<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญมีม ‘PEPE’ พุ่งกว่า 10 % หลัง Coinbase เปิดให้เทรดสัญญาฟิวเจอร์สในวันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

PEPE  เหรียญมีมชั้นนำบนเครือข่าย Ethereum กำลังกลายเป็นหนึ่งในเหรียญที่มีผลการดำเนินงานดีที่สุดในบรรดา 100 เหรียญอันดับแรกตามมูลค่าตลาด โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาของเหรียญ PEPE เพิ่มขึ้นจาก 0.00000572 ดอลลาร์ มาเป็นมูลค่าปัจจุบันอยู่ที่ 0.000006793 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่ง 10.25% โดยในช่วง 7 วันที่ผ่านมามีการเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจถึง 35%

การพุ่งขึ้นครั้งล่าสุดของราคา PEPE เกิดขึ้นหลังจากการประกาศจาก  Coinbase International บริษัทระดับโลกของตลาดเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา เปิดให้เทรดสัญญาฟิวเจอร์สแบบต่อเนื่อง (perpetual contracts) ของเหรียญ PEPE

การเคลื่อนไหวครั้งนี้มีความสำคัญเป็นพิเศษ เนื่องจากจะช่วยเพิ่มสภาพคล่อง (liquidity) และการรับรู้ (exposure) ให้กับเหรียญ PEPE โดยเบื้องต้น ตลาดซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์สแบบต่อเนื่อง (perpetual contracts) ของเหรียญ PEPE ที่ชื่อว่า 1000PEPE-PERP บนแพลตฟอร์ม Coinbase International เดิมทีมีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 18 เมษายน แต่ล่าสุดได้มีการเลื่อนออกไปเนื่องจากปัญหาทางเทคนิค อย่างไรก็ตาม การซื้อขายจะเริ่มต้นขึ้นในวันนี้ (วันอังคารที่ 23 เมษายน) 

ข่าวการลิสต์เหรียญ PEPE ของ Coinbase ได้รับความสนใจอย่างมากจากชุมชน Crypto นอกจากนี้ Coinbase ยังเปิดเผยแผนการสำหรับสัญญาฟิวเจอร์สแบบต่อเนื่อง (perpetual futures) ที่เกี่ยวข้องกับเหรียญมีมอย่าง Dogwifhat (WIF) ซึ่งเป็นเหรียญมีมยอดนิยมบนเครือข่าย Solana โดยกำหนดการเริ่มต้นการซื้อขายในวันที่ 25 เมษายนนี้

ราคา PEPE พุ่งขึ้นมากกว่า 700% จากปลายเดือนกุมภาพันธ์ โดยได้รับแรงหนุนจากการซื้อขายของเหรียญมีมที่ได้รับความนิยมในตลาดคริปโต อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่แตะจุดสูงสุดตลอดกาลที่ $0.00001074 เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ราคาของ PEPE ก็ได้ปรับตัวลดลงอย่างรุนแรง โดยราคาลดลงเกือบ 50% แต่ในปัจจุบัน สัญญาฟิวเจอร์สของ PEPE มี Open Interest เพิ่มขึ้น 25% รวมมูลค่า 224.50 ล้านดอลลาร์

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : coinmarketcap