<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff เตือนนักลงทุน Bitcoin จะร่วงหนักแน่ ! หากราคาลดลงต่ำกว่าระดับ 60,000 ดอลลาร์ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Schiff นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังและผู้ไม่เชื่อในสกุลเงินดิจิทัล ได้ออกโรงเตือนนักลงทุน โดยคาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin อาจร่วงลงอย่างหนัก หาก Bitcoin ไม่สามารถรักษาระดับแนวรับที่ราคา 60,000 ดอลลาร์ เอาไว้ได้

เมื่อวันพุธ Peter Schiff ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X แสดงความกังวลเกี่ยวกับอนาคตของ Bitcoin ว่า

“สถานการณ์ดูไม่ค่อยดีแล้ว สำหรับสายถือครอง Bitcoin ในระยะยาว (HODLers) พวกคุณต้องภาวนาให้ ราคา Bitcoin อยู่เหนือระดับ 60,000 ดอลลาร์ ไว้ให้ได้ ไม่อย่างนั้น ก็เตรียมตัวเจอกับขาลงยาว ๆ” 

โพสต์ข้อความทวีตของ Peter Schiff นี้เกิดขึ้นหลังจากภาวะพักฐานของ Bitcoin ที่ทำให้เหล่านักลงทุนต่างสับสนกับทิศทางราคาต่อไปของ Bitcoin 

Peter Schiff  เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะคนที่วิจารณ์ Bitcoin โดยมีมุมมองทัศนคติในเชิงลบ ซึ่ง Peter Schiff  เคยวิจารณ์ Bitcoin อย่างรุนแรง มาแล้วในเรื่องของความผันผวนของราคา นอกจากนั้น Peter Schiff  ยังเคยตั้งคำถามถึงสถานะของ Bitcoin ว่า เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยจริงหรือไม่

ในอดีต Peter Schiff เคยวิพากษ์วิจารณ์ Bitcoin ว่า Bitcoin ไม่ใช่ ‘สินทรัพย์ปลอดภัย อย่างที่ผู้สนับสนุนหลายคนมักกล่าวอ้าง เหตุผลมาจาก ราคา Bitcoin ที่ร่วงลงแรงถึง 6% หลังจากมีการเปิดเผยข้อมูลตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงาน ในขณะเดียวกัน ราคาทองคำ กลับปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.5%

นอกจากนี้เขายังเยาะเย้ย ผู้ถือครอง Bitcoin หลังจากเหตุการณ์ Halving เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยกล่าวว่า ในไม่ช้าพวกเขาจะได้สัมผัสกับมูลค่าสุทธิที่ลดลงครึ่งหนึ่ง

ในขณะที่เขียน ราคา Bitcoin ลดลง 3.7% และมีราคาซื้อขายอยู่ที่ 64,083.89 ดอลลาร์ อ้างอิงตามข้อมูลจาก Benzinga Pro

ที่มา : benzinga Crypto