<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tesla รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 1 / 2024 ไม่ได้ขาย Bitcoin ใด ๆ แม้บริษัทอยู่ในช่วงขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

TESLA หนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่โด่งดังที่สุดในโลก ซึ่งนำโดยซีอีโออย่าง Elon Musk ได้เปิดเผยผลประกอบการในไตรมาสที่ 1 ปี 2024 โดยไม่มีสัญญาณว่าจะขายการถือครอง Bitcoin (BTC) ใด ๆ ในขณะที่รายได้รวมของบริษัทลดลง

ตามรายงานระบุว่า รายได้ทั้งหมดของ Tesla ลดลงกว่า 15.3% ในช่วงระยะเวลาระหว่าง Q4 ของปีที่แล้วและ Q1 ของ ปีนี้โดยลดลงจาก 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ เหลือ 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์ ขณะที่ผลกำไรของบริษัทลดลงจาก $4.4 พันล้าน เหลือ $3.6 พันล้าน  

ทั้งนี้ แม้ผลประกอบการจะไม่ค่อยสู้ดีนักแต่ทางบริษัทยังมีความแน่วแน่และยังไม่มีการขาย Bitcoin ออกจากบริษัทเลยแม้แต่เหรียญเดียวจากจำนวน 9,720 BTC ที่บริษัทถือครอง ซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 646 ล้านดอลลาร์ 

อย่างไรก็ตามข้อมูลจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์ด้านบล็อกเชน Arkham Intelligence กลับพบว่าปัจจุบัน Tesla มี Bitcoin อยู่ในคลังเป็นจำนวน 11,509 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 765 ล้านดอลลาร์ ซึ่งไม่สอดคล้องกับข้อมูลข้างต้น 

ภาพ : รายงานของ Arkham Intelligence

ปัจจุบัน Tesla เป็นบริษัทเอกชนที่ถือ Bitcoin มากที่สุดเป็นลำดับที่สาม พ่ายแพ้ให้กับลำดับที่สองอย่าง Marathon Digital ที่ถือเหรียญอยู่เป็นจำนวน 17,381 BTC และ MicroStrategy ของเจ้าพ่อ Bitcoin “Michael Saylor” ที่ปัจจุบันถือ Bitcoin มากกว่า 1% ของอุปทานเหรียญทั้งหมด ด้วยจำนวน 214,245 BTC

ตามที่สยามบล็อกเชนได้รายงาน ราคา Bitcoin ในวันนี้ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไรนัก ซึ่งรายงานผลประกอบการของ Tesla นั้นอาจมีส่วนในการทำให้ราคา Bitcoin มีราคาลดลงในวันนี้

ที่มา : crypto.news