<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

IMF กลับลำ ! กล่าวว่า Bitcoin เป็นเครื่องมือทางการเงินที่จำเป็นในการรักษาความมั่งคั่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีเริ่มสังเกตุถึงความผิดปกติบางอย่างของ IMF ที่ในระยะหลังมานี้ที่เริ่มโจมตี Bitcoin น้อยลงและเริ่มหันมาชื่นชมขึ้นมาเสียอย่างงั้นทำให้ หลายฝ่ายเกิดความคิดว่าหรือแท้จริงแล้วทสง IMF กำลังจะย้ายข้างขึ้นมาจริง ๆ

แต่เดิมเป็นที่ทราบกันดีว่าเหล่าหน่วยงานต่าง ๆ ของสหรัฐฯ นั้นมักมีการแสดงจุดยืนที่ชัดเจนว่าไม่ชื่นชอบ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซี โดยเฉพาะ IMF ที่เคยกล่าวว่า Bitcoin นั้นเป็นภัยความมั่นคงต่อเศรษฐกิจและนักลงทุน ทว่าเมื่อไม่นานมานี้ทาง IMF กลับดูเหมือนว่าจะมีท่าทีที่ดีขึ้น 

เห็นได้จากสัปดาห์ที่ผ่านมาทางหน่วยงานได้กล่าวว่า Bitcoin เป็นเครื่องมือทางการเงินที่จำเป็น ในการรักษาความมั่งคั่ง ท่ามกลางความไม่แน่นอน เห็นได้จากการใช้งาน Bitcoin กันอย่างแพร่หลายในประเทศที่ประสบปัญหาด้านการเงิน โดยนำมันมาใช้เป็นตัวกลางในการโอนย้ายเงินระหว่างประเทศ โดยสิ่งนี้อาจเป็นชนวนจุดประกายให้ท่าทีของ IMF เปลี่ยนไป

Sean Doherty หนึ่งในอินฟลูเอนเซอร์ Bitcoin ตั้งข้อสังเกตว่า เป้าหมายที่แท้จริงที่ IMF กำลังทำอยู่คือการทำให้ Bitcoin ถูกรับรองในระดับรัฐบาล จากนั้นก็จะทำการเข้ากำกับดูแล จนส่งผลให้ Bitcoin ขาดความเป็นอิสระและถูกควบคุมโดยหน่วยงานรัฐ

ด้าน Jedi Blocmates อินฟลูเอนเซอร์อีกรายก็มีความคิดเห็นไปในทางเดียวกันพร้อมระบุว่า การที่สถาบันเข้ามาเกี่ยวข้องกับ Bitcoin นั้นเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับวิสัยทัศน์ที่ Satoshi Nakamoto เคยวาดฝันไว้ ซึ่งถึงแม้ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นเพราะการยอมรับจากรัฐบาลแต่มันก็ไม่คุ้มหากต้องขัดต่ออุดมการณ์ตั้งต้นของมัน

เช่นเดียวกับ CIO ของ Bitwise ที่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ตอนนี้ทาง IMF นั้นตื่นตัวขึ้นเป็นอย่างมากและกำลังให้ความสำคัญกับ Bitcoin อย่างจริงจังมากขึ้นหลังทั่วโลกเริ่มมีการนำ Bitcoin มาปรับใช้งานจริง