<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

AI ที่เทรนจากข้อมูล On Chain ตลอด 12 ปี คาด ! อีก 30 วันข้างหน้าราคา Bitcoin จะแตะ $78,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ CryptoQuant แพลตฟอร์มวิเคราะห์คริปโตเคอร์เรนซีได้ออกรายงานผลการวิจัยใหม่ล่าสุดซึ่งภายในรายงานได้มีการคาดการณ์เกี่ยวกับราคา Bitcoin ในอีก 30 วันข้างหน้า ด้วยการใช้ Deep Learning AI ในการวิเคราะห์ผลลัพธ์

ในการวิจัยดังกล่าวนักวิเคราะห์ได้ทำการป้อนข้อมูล Onchain จำนวน 376 ชุด ที่ได้ทำการเก็บมาตั้งแต่ปี 2012 ให้ AI นำมาวิเคราะห์การเคลื่อนไหวของราคา ซึ่งในปีที่แล้ว AI ตัวดังกล่าวก็สามารถทำนายราคาตลอด 1 เดือนได้อย่างแม่นยำจากการใช้ข้อมูลชุดเดียวกัน

ผลการวิจัยระบุว่าในอีก 25 วันข้างหน้าราคาของ Bitcoin จะฟื้นกลับขึ้นมายืนเหนือ $70,000 อีกครั้ง และจะขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ $78,000 ได้ในอีก 5 วันถัดมา ซึ่งจะเป็นการทำสถิติระดับราคาสูงสุดใหม่ของ Bitcoin 

อย่างไรก็ตามราคาของ Bitcoin นั้นยังคงห่างไกลกับระดับที่ AI คาดการณ์ไว้อยู่มาก โดยในขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันที่ 64,511 ดอลลาร์ ทำราคาปรับขึ้นมา 0.48% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap 

ทั้งนี้นักวิเคราะห์ทาง CryptoQuant ระบุว่าข้อมูลดังกล่าวนั้นไม่ใช่คำแนะนำในการลงทุน แต่เป็นผลการทดลองจากงานวิจัยจากการใช้ AI เพียงเท่านั้น

ที่มา : Bitcoinsistemi