<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฮือฮา! เจ้ามือโอน USDC มูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์เข้าสู่ Coinbase หรือสัญญาณซื้อครั้งใหญ่มาถึงแล้ว ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

USD Coin (USDC) มูลค่า $1.3 พันล้านดอลลาร์ ได้ถูกโอนเข้าสู่กระดานเทรดคริปโต Coinbase  เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งผู้สังเกตุการณ์ในตลาดคริปต่างตั้งข้อสังเกตว่า มันอาจเป็น “สัญญาณซื้อครั้งใหญ่”ของ  Bitcoin และ Ethereum 

ข้อมูลจาก Etherscan เผยให้เห็นว่า เจ้ามือรายนี้ได้โอน USD Coin (USDC) มูลค่าทั้งหมด 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยแบ่งธุรกรรมออกเป็น 5 ครั้ง ครั้งละ 150 ถึง 350 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ไปยังเว็บเทรด Coinbase เมื่อวันที่ 25 เมษายน ตามเวลา 08:15 UTC

มีการโอนเงิน USDC จำนวน 5 ครั้งมายัง Coinbase พร้อมกัน ที่มา: WhaleBot Alerts

นักเทรดส่วนใหญ่มักจะมองว่าการฝากเหรียญ stablecoin จำนวนมหาศาลเข้าสู่กระดานเทรดเป็นสัญญาณที่ดี ซึ่งบ่งชี้ว่าอาจมีคำสั่งซื้อจำนวนมากเกิดขึ้นได้ในอนาคตอันใกล้ ในทางกลับกันการฝากเหรียญ Crypto ตัวอื่นๆ จำนวนมากเข้ามาในกระดานเทรดนั้น สามารถบ่งบอกถึงการขายทำกำไรในเว็บเทรดที่อาจเกิดขึ้น ทำให้นักเทรดเกิดความระมัดระวัง และปรับลดความเสี่ยงลง

Lark Davis หรือที่รู้จักในนาม ‘The Crypto Lark’ กล่าวว่า “ถ้านี่เป็นการซื้อของเจ้ามือจริง ๆ และหากคำนึงถึงราคาในปัจจุบันแล้ว เงินจำนวนนี้สามารถสร้างอิมแพคต่อราคาของสินทรัพย์คริปโตที่พวกเขากำลังจะซื้อได้เป็นอย่างมาก ซึ่งสินทรัพย์ที่พวกเขาอาจซื้อน่าจะเป็น Bitcoin และ Ethereum อย่างแน่นอน” 

ขณะที่รายงาน Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ $64,389 อ้างอิงจาก CoinMarketcap

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์คริปโตเห็นพ้องกันว่าการเคลื่อนไหวของเจ้ามือนั้นยังไม่สามารถรับประกันได้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นต่อไปในตลาดคริปโต

Lark Davis กล่าวเสริมว่า “นักลงทุนต่างให้ความสนใจอย่างมากต่อการเคลื่อนไหวของเจ้ามือ แต่เราไม่เคยรู้จริง ๆ ว่าพวกเขากำลังทำอะไรอยู่” 

ที่มา:cointelegraph