<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดคงเหลือ USDT บน Exchange พุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบ 1 ปี และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Exchange กำลังถือครอง USDT เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 7 วันของการเปลี่ยนแปลงปริมาณ USDT ที่ Exchange ถือครองอยู่นั้น สูงถึง 568 ล้านดอลลาร์เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดในรอบหนึ่งปี นับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ยังคงเป็นบวก แสดงให้เห็นว่าปริมาณการถือครอง USDT ของ Exchange ยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ปริมาณ USDT ที่ Exchange ถือครองนั้น เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงสองแนวโน้มหลักผู้คนอาจเลือกที่จะเก็บ USDT ไว้บน Exchange แทนที่จะโอนไปเก็บในกระเป๋าเงินดิจิทัลส่วนตัว หรือเทรดเดอร์ต้องการขายสินทรัพย์ออกมากกว่าจำนวนคนที่ต้องการซื้อ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณว่านักลงทุนกำลังเทขายสินทรัพย์เสี่ยงอื่น ๆ และเปลี่ยนมาถือเงินสด

ในกรณีนี้ มีแนวโน้มว่า ผู้ใช้งานจำนวนมากถือครอง USDT อยู่ในบัญชีของตน หลังจากการขายเหรียญคริปโตในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาที่ตลาดเกิดความวุ่นวาย ซึ่งนักเทรดเหล่านี้อาจยังไม่ได้ถอน USDT ของตนออก เนื่องจากอยู่ในระหว่างการพิจารณาว่า ตลาดคริปโตจะชะลอตัวเป็นแค่ช่วงสั้น ๆ หรือไม่ และพวกเขาจะอยากกลับเข้ามาเทรดอีกครั้งหรือไม่

ช่วงปลาย ๆ สัปดาห์ที่แล้ว ดูเหมือนว่า เราจะคลายกังวลจากราคาที่ร่วงลงชั่วคราว เนื่องจาก ราคา Bitcoin พุ่งกลับขึ้นไปแตะ 65,000 ดอลลาร์อีกครั้งในวันศุกร์ หลังจากที่ราคา Bitcoin ร่วงลงไปต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์ในช่วงก่อนหน้านี้

เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ของการเปลี่ยนแปลงจำนวน Bitcoin ที่แพลตฟอร์มเว็บเทรดถือครอง เพิ่มขึ้นอย่างช้า ๆ หลังจากแตะจุดต่ำสุดเมื่อช่วงต้นเดือนนี้  ซึ่งในกรณีนี้อาจเกิดจากการขายที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากยอดคงเหลือ Bitcoin บนแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นมากกว่า 6,000 BTC ต่อวัน

สำหรับ Ethereum (ETH) การเปลี่ยนแปลงของยอดคงเหลือบนแพลตฟอร์มซื้อขายนั้น ลดลงหลังจากแตะจุดสูงสุดเมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคม แต่โดยรวมแล้วยังคงเป็นบวก โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 40,000 ETH ต่อวัน ซึ่งอีกครั้ง น่าจะอธิบายได้ด้วยภาวะตลาดขาขึ้นของคริปโตเคอเรนซีที่ชะลอตัวลงในช่วงล่าสุด

แม้สาเหตุที่แน่ชัดของการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยที่เกิดขึ้นกับปริมาณ BTC และ ETH ที่เข้าสู่แพลตฟอร์มซื้อขายนั้นยากที่จะติดตาม แต่การพุ่งขึ้นอย่างมากของยอดคงเหลือ USDT บนแพลตฟอร์มเหล่านั้น ดูเหมือนจะสอดคล้องกับช่วงเวลาที่โมเมนตัมขาขึ้นของสกุลเงินดิจิทัลหลายรายการสิ้นสุดลง

ที่มา : theblock