<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Dogecoin โอนย้าย 457 ล้านเหรียญสู่ Coinbase : นี่เป็นสัญญาณขาลงหรือโอกาสซื้อ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญมีมยอดฮิตอย่าง Dogecoin (DOGE) ดึงดูดความสนใจจากหน่วยงานติดตามเจ้ามือรายใหญ่ บล็อกเชน โดยมีธุรกรรมขนาดใหญ่ผิดปกติ 2 รายการเกิดขึ้นพร้อมกัน กล่าวคือ มีการโอน DOGE ประมาณ 228 ล้านเหรียญ ทั้งสองรายการ ในวันศุกร์ที่ผ่านมา

เจตนาที่แท้จริงเบื้องหลังการฝากเงินของเจ้ามือเข้า Coinbase

ในขณะที่ธุรกรรมเจ้ามือจำนวนมากบ่งบอกถึงความตั้งใจที่จะสะสมหรือกระจายโทเค็น ลักษณะของธุรกรรม DOGE เหล่านี้กลับส่งเสียงเตือนภัยไปยังผู้ถือ DOGE เนื่องจาก DOGE ทั้งหมด 457 ล้านเหรียญ ถูกย้ายเข้าสู่กระดานเทรด Coinbase ซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์กลางแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล (CEX) ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

ขณะที่ Dogecoin กำลังต่อสู้กับแนวต้านทางจิตวิทยาที่ระดับราคา 0.15 ดอลลาร์ เจ้ามือรายนี้ได้ฝาก DOGE จำนวน 457 ล้านเหรียญเข้า Coinbase นอกจากนี้ ข้อมูลแบบเรียลไทม์บนเครือข่ายโดย IntoTheBlock ยังชี้ให้เห็นว่า กิจกรรมของเจ้ามือ DOGE เพิ่มขึ้น โดยธุรกรรมขนาดใหญ่เพิ่มขึ้น 1.76%

เส้นทางสู่ 0.15 ดอลลาร์ของ Dogecoin ถูกท้าทายด้วยการเทขาย?

ในตลาดคริปโตที่หมุนเวียนอย่างรวดเร็ว การที่เจ้ามือนำเหรียญจำนวนมากเข้าสู่ตลาดซื้อขายหลักมักบ่งบอกถึงความตั้งใจที่จะขายของนักเทรด อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาจากคำสั่งซื้อขายรวมของ Dogecoin ในตลาด spot ดูเหมือนว่า DOGE จะยังไม่ได้เผชิญกับแรงขายหนัก

ฝั่งนักเทรดเดอร์สาย Bull หรือผู้ซื้อเพื่อหวังเก็งกำไร มีคำสั่งซื้อมูลค่า 89.35 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่าฝั่งเทรดเดอร์ Bear ผู้ขายเพื่อหวังกำไรจากราคาที่ลดลง ที่มีคำสั่งขายอยู่ที่มูลค่า 81.94 ล้านดอลลาร์ น้อยกว่าฝั่ง Bull ประมาณ 8 ล้านดอลลาร์ ในตลาดอนุพันธ์ ผู้ขายฝั่ง Short DOGE ก็ประสบกับภาวะขาดทุนเช่นกัน โดยมีการชำระหนี้สัญญา Short ที่ถูกล้างพอร์ตมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แม้ว่าราคาของ Dogecoin จะยังคงทรงตัวอยู่

อนึ่ง นักวิเคราะห์คริปโตต่างเน้นย้ำว่า แนวต้านทางจิตวิทยาที่ 0.15 ดอลลาร์ เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของราคา Dogecoin ในอนาคตอันใกล้ ตัวอย่างเช่น นักเทรดคริปโตชื่อ WavesOfCream ยืนยันว่า ดัชนีชี้วัดความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ (RSI) ของ Dogecoin เอื้ออำนวยต่อการทะลุแนวต้านนี้

จากการวิเคราะห์เพิ่มเติมโดย DailyCoin พบว่าค่า RSI บนกราฟ 1 วันอยู่ที่ 33.52 ซึ่งบ่งบอกถึงภาวะ oversold อ้างอิงจากกราฟที่ WavesOfCream แชร์ไว้ การปิดตลาดรายสัปดาห์เหนือ 0.16343 ดอลลาร์ จะเพิ่มโอกาสที่ DOGE จะทะลุ 0.20 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม จุดสูงสุดของ DOGE ในรอบปีที่ 0.22 ดอลลาร์ เมื่อวัน April Fool’s Day 2024  เจอกับการปรับฐานของตลาดอย่างรวดเร็วลงไปที่ 0.173 ดอลลาร์​ ภายใน 5 วัน โดย DOGE ไม่สามารถกลับไปแตะราคาเดิมได้อีกเลยในการพยายาม 2 ครั้งถัดมาในเดือนเมษายน 2024  ณ เวลาที่เผยแพร่ข่าว DOGE ซึ่งอยู่อันดับที่ 9 มีการซื้อขายกันที่ 0.15 ดอลลาร์ ตาม CoinGecko

ที่มา: dailycoin