<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณคิดว่า Michael Saylor ใช้เวลาในการศึกษา Bitcoin เป็นเวลากี่ชั่วโมง? เตรียมทึ่งกับคำตอบ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Saylor  ผู้ก่อตั้ง MicroStrategy และนักลงทุน Bitcoin ผู้โด่งดัง ได้แชร์ข้อมูลบางส่วนในบทสัมภาษณ์ล่าสุด กับคำถามที่ว่าเขาใช้เวลาไปกี่ชั่วโมงในการศึกษา Bitcoin นอกจากนี้เขายังระบุเสริมอีกว่า เขายังไม่เคยเจอคนที่ออกมาวิจารณ์  Bitcoin ในเชิงลบ อย่างมีเหตุและผลมาก่อน

ในพอดแคสต์ช่อง “Visao de Lider” ล่าสุด Michael Saylor ได้ออกมาพูดถึงมุมมองของเขาเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin

ในบรรดาคำถามที่เขาได้รับ หนึ่งในนั้นคือคำถามที่ว่า เขาใช้เวลานานแค่ไหนในการศึกษาบิตคอยน์ โดย  Michael Saylor แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเขามีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับสินทรัพย์ที่บริษัทของเขาได้เข้าไปลงทุนตลอดระยะเวลาสามปีที่ผ่านมา และเขายังให้คำตอบกับคำถามนี้ด้วยว่า เขาได้ใช้เวลาไปกว่า 1,000 ชั่วโมงในการศึกษา Bitcoin 

เขากล่าวว่า ยิ่งเขาศึกษามันมากขึ้นเท่าไหร่ ความเข้าใจของเขาในมันก็ยิ่งลึกขึ้น และทำให้เขานั้นหมกมุ่นอยู่แต่การศึกษาเกี่ยวกับ Bitcoin 

Michael Saylor ยังได้แบ่งปันช่วง “ไทม์ไลน์” สำคัญที่กว่าความเข้าใจและความชื่นชอบของเขาที่มีต่อ Bitcoin  อีกด้วย เริ่มแรกเขากล่าวหลังจากที่เขาศึกษา Bitcoin ประมาณ 20 ชั่วโมง เขาก็เริ่มลังเล และคิดว่าบางที BTC อาจจะคล้ายกับการพนันออนไลน์ ซึ่งอาจจะถูกแบนในอนาคต แต่หลังจากใช้เวลาศึกษา Bitcoin มากกว่า 100 ชั่วโมง  เขากลับมองว่า Bitcoin นั้นดีกว่าทองคำ และโดยรวมแล้ว Bitcoin เป็น “สินทรัพย์ดิจิทัลที่ดีมาก” นอกจากนี้เมื่อเขาได้ศึกษา Bitcoin ครบ 1,000 ชั่วโมง เขาจึงตัดสินใจว่ามันจะเป็น “สินทรัพย์ดิจิทัลที่ดีที่สุด”

หลังจากที่เขาใช้เวลาศึกษา Bitcoin เกินกว่า 1,000 ชั่วโมง เขาเริ่มมองเห็นว่า Bitcoin เป็นเครื่องมือทางเศรษฐกิจที่ทรงพลัง มันเป็นเหมือนสิทธิ์ในทรัพย์สินอย่างแท้จริงสำหรับประชากรทั่วโลกกว่า 8,000 ล้านคน และเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่วิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ มาบรรจบกับเศรษฐศาสตร์และการเมือง

สุดท้ายนี้ Michael Saylor ยังกล่าวเน้นย้ำว่า เขาไม่เคยเจอใครที่ออกมาวิจารณ์ Bitcoin หลังจากที่พวกเขาเหล่านั้นใช้เวลาศึกษา Bitcoin ไปจนครบ 100 ชั่วโมง