<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether ประกาศลงทุน 200 ล้านดอลลาร์ใน Blackrock Neurotech ซึ่งเป็นคู่แข่งสำคัญของ Neuralink ของ Elon Musk

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether บริษัทที่อยู่เบื้องหลัง Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ประกาศลงทุน 200 ล้านดอลลาร์ใน Blackrock Neurotech ซึ่งเป็นหนึ่งในคู่แข่งสำคัญของ Neuralink บริษัทชิปสมองของ Elon Musk ทำให้ Tether ได้กลายเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียรายใหญ่ของ Blackrock Neurotech

ในวันนี้ 29 เมษายน Tether ได้ประกาศเปิดตัว Tether Evo ซึ่งเป็นแผนกร่วมทุนของ Tether นี่เป็นการก้าวสำคัญสู่ภาคเทคโนโลยี Brain-Computer Interface (BCI)

โดย Blackrock Neurotech ก่อตั้งขึ้นในปี 2008 และเป็นบริษัทแถวหน้าของเทคโนโลยี BCI ด้วยการพัฒนาการปลูกถ่ายระบบประสาทเพื่อช่วยเหลือบุคคลที่เป็นอัมพาตและความผิดปกติทางระบบประสาท นอกจากนี้บริษัทยังมีชื่อเสียงในด้านระบบ MoveAgain BCI ที่ออกแบบมาสำหรับใช้ในบ้าน ซึ่งช่วยให้ผู้ป่วยควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ได้ตามความคิดอีกด้วย

และในเดือนพฤษภาคม 2021 Blackrock Neurotech ได้ปิดการระดมทุนไปกว่า 10 ล้านดอลลาร์ ที่นำโดย re.Mind Capital ของ Christian Angermayer และ Peter Thiel ผู้ประกอบการชาวเยอรมัน Tim Sievers และ University Venture Fund II ของ Sorenson Impact

ซึ่งการลงทุน 200 ล้านดอลลาร์จาก Tether ในครั้งนี้ จะเป็นเงินทุนสำหรับการจำหน่ายโซลูชันทางการแพทย์ของ Blackrock Neurotech และสนับสนุนความพยายามด้านการวิจัยและพัฒนาเพื่อรักษาตำแหน่งของบริษัท BCI ชั้นนำ

Paolo Ardoino ซีอีโอของ Tether แสดงความมุ่งมั่นของบริษัทต่อเทคโนโลยีที่ช่วยปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้ที่มีภาวะทางระบบประสาท และขยายการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีของพวกเขาในอนาคต

“Blackrock Neurotech เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการเดินทางของเราผ่าน Tether Evo เพื่อร่วมลงทุนในโครงการที่กำหนดขอบเขตของสิ่งที่เป็นไปได้ที่จุดบรรจบกันของนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและศักยภาพของมนุษย์, Tether เชื่อมานานแล้วในการเลี้ยงเทคโนโลยีเกิดใหม่ที่มีความสามารถในการเปลี่ยนแปลง และส่วนต่อประสานสมอง-คอมพิวเตอร์-ของ Blackrock Neurotech นั้น จะมีศักยภาพมากพอที่จะเปิดอาณาจักรใหม่ของการสื่อสาร การฟื้นฟู และการปรับปรุงการรับรู้”

ในขณะที่ Florian Solzbacher ผู้ร่วมก่อตั้ง Blackrock Neurotech เน้นย้ำถึงความสำคัญของพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาเทคโนโลยีการดูแลสุขภาพที่ก้าวหน้า

“ความฝันในชีวิตของฉันคือการช่วยเหลือและฟื้นฟูการทำงานของผู้ที่สูญเสียมันไป และเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีที่ปฏิวัติการดูแลสุขภาพและโลกรอบตัวเรา ความพยายามอันทะเยอทะยานและระยะยาวนี้ต้องอาศัยพันธมิตรที่ทุ่มเทและมีวิสัยทัศน์ ด้วยความมุ่งมั่นในการแสวงหาและบ่มเพาะเทคโนโลยีที่จะช่วยผู้คนจำนวนมากและผลักดันมนุษยชาติไปข้างหน้า เราไม่สามารถฝันถึงพันธมิตรที่ดีกว่า Tether ที่จะนำวิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันของเรามาสู่ความเป็นจริงได้”

ที่มา: CryptoBriefing