<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนผิดหวัง! เงินไหลเข้า Bitcoin กับ Ethereum ETF ของฮ่องกง เพียง 11 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ฮ่องกงได้มีการเปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF และ Ethereum ETF อย่างเป็นทางการ โดยเปิดให้ซื้อขายกันได้ตั้งแต่ช่วงเวลา 9.30 น วันนี้ ด้วยความสำเร็จที่นักลงทุนคริปโตได้รับจากกองทุน ETF ของสหรัฐฯ ทำให้ผู้เชี่ยวชาญต่างคาดการณ์กันว่า Bitcoin ETF ของฮ่องกงอาจมีเม็ดเงินไหลเข้ามากถึง 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แต่ในความเป็นจริงแล้วกลับมีไม่เป็นเช่นนั้น

ข้อมูลตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (HKEX) ได้เผยให้เห็นถึงปริมาณซื้อขายใน 6 กองทุนคริปโต ETFที่ถูกจัดการโดย China Asset Management, Harvest Global, Bosera, และ HashKey โดยมีจำนวนเงินทุนไหลเข้าจาก Bitcoin และ Ethereum ETF รวมกันอยู่ที่ประมาณ 11 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หลังตลาดเปิดทำการได้ครึ่งวัน แบ่งออกเป็น Bitcoin ETF จำนวน 8.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และ Ethereum ETF จำนวน 2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเมื่อเทียบกับ Volume ซื้อขาย ETF วันแรกของสหรัฐฯ ที่ 655 ล้านดอลลาร์ นั้นถือว่า ยังอยู่ห่างไกล

 แม้ว่าการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีอย่าง Bitcoin และ Ethereum ผ่านกองทุน ETF จะได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่จำนวนเงินทุนที่ไหลเข้า Bitcoin ETF ของฮ่องกงในวันเปิดตัววันแรกนั้นต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้อย่างมาก เมื่อเปรียบเทียบกับกองทุน ETF ในสหรัฐฯ ซึ่งสิ่งนี้สร้างความผิดหวังให้กับนักลงทุน

ในขณะที่รายงาน ราคาของ Bitcoin และ Ethereum ได้ตอบสนองต่อตัวเลขดังกล่าว โดยปรับตัวลดลง 1.55% และ 4.66% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มาภาพ:CNBC