<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance กำลังเผชิญความท้าทายในยุโรป ด้านกฎระเบียบเข้มงวด ขู่โดนแบนในฝรั่งเศส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อบังคับเข้มงวดของยุโรปขู่ว่าจะส่งผลกระทบต่อความสามารถของ Binance ในการบุกเบิกตลาดที่สำคัญนี้ การบังคับใช้กฎหมาย MiCA ซึ่งเป็นกฎหมายควบคุมคริปโตของยุโรป ที่กำลังจะมาถึง อาจกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับธุรกิจตัวแทนของ Binance ในสหภาพยุโรป

ท่ามกลางความท้าทายด้านกฎระเบียบเหล่านี้ บทบาทสำคัญของ Binance ในฝรั่งเศสตกเป็นเป้าสายตา แม้ว่า Binance France ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Binance จะจดทะเบียนกับสำนักงานตลาดการเงิน (AMF) แต่ก็เกิดความกังวลเนื่องจากผู้ถือหุ้นเพียงรายเดียวเป็นผู้ต้องโทษที่ได้รับการตัดสินแล้ว  ส่งผลให้เกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับความเหมาะสมของ Binance ในการขอใบอนุญาต MiCA ซึ่งจำเป็นต่อการดำเนินงานในยุโรปต่อไป

William O’Rorke ทนายความผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายคริปโต เน้นย้ำถึงความสำคัญอย่างยิ่งของประเด็นนี้ โดยชี้ว่าการแบน Binance ในฝรั่งเศสอาจกระตุ้นให้เกิดปฏิกิริยาลูกโซ่ในประเทศสมาชิก EU อื่นๆ นอกจากนี้ Binance ยังเผชิญกับความซับซ้อนที่เพิ่มขึ้นเนื่องจาก Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้งของบริษัท กำลังรอคำตัดสินจากศาลสหรัฐฯ และการสารภาพผิดในข้อหาฟอกเงิน ซึ่งส่งผลกระทบต่อสถานะด้านกฎระเบียบของตลาด

การแต่งตั้งซีอีโอคนใหม่ Richard Teng เป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความพยายามของ Binance ในการฟื้นฟูภาพลักษณ์ที่มัวหมอง และฝ่าฟันอุปสรรคทางกฎหมายเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่ Zhao ยังคงเป็นผู้ถือหุ้น 100% ของ Binance France เป็นอุปสรรคสำคัญ เมื่อพิจารณาถึงกฎระเบียบของฝรั่งเศสเกี่ยวกับการตัดสินลงโทษทางอาญาและการปฏิบัติตามข้อกำหนด

การแก้ไขปัญหาเหล่านี้เป็นภารกิจสำคัญของ AMF ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการเป็นเจ้าของของ Binance เนื่องจากข้อกำหนดด้านกฎระเบียบ แม้ว่าจะได้รับการจดทะเบียนเป็นผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลในฝรั่งเศสตั้งแต่ปี 2022 แต่ Binance ก็ยังคงเผชิญกับความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการดำเนินงานในอนาคตหลังจากช่วงเปลี่ยนผ่านที่หน่วยงานกำกับดูแลของฝรั่งเศสขยายเวลา

MiCA เน้นย้ำถึงกฎระเบียบที่เข้มงวดเกี่ยวกับกระดานเทรดคริปโต เพื่อป้องกันตลาดและปรับปรุงมาตรการรักษาความปลอดภัย ความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของ Binance ในฝรั่งเศส ควบคู่ไปกับการสืบสวนทางกฎหมายที่ดำเนินอยู่และการตรวจสอบกฎระเบียบ เน้นย้ำถึงความสำคัญของการพัฒนาข้อบังคับเหล่านี้สำหรับอุตสาหกรรมคริปโต

ปัญหาทางกฎหมายขยายผลไปไกลกว่าฝรั่งเศส โดย Binance เผชิญกับความล้มเหลวทางกฎระเบียบในเขตอำนาจอื่นๆ ของยุโรป การถอนใบสมัครขอใบอนุญาต การยกเลิกการลงทะเบียน และการหยุดดำเนินงานในหลายประเทศ สะท้อนถึงความท้าทายที่ Binance พบเจอในการปรับตัวกับภูมิทัศน์กฎระเบียบของยุโรป

ที่มา: coinedition