<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Spot Bitcoin ETF ทุบสถิติใหม่ ! เงินทุนไหลออกรายวันสูงที่สุด นับตั้งแต่เปิดตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก SosoValue เผยว่า กองทุน Bitcoin Spot ETF ในสหรัฐฯ ได้เผชิญกับแรงขายหนักในวันพุธที่ผ่านมา โดยมีเงินทุนไหลออกสุทธิรายวันรวม 563.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งนับเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เปิดตัวกองทุนในช่วงต้นปี 

กองทุน Bitcoin Spot ETF ของ Fidelity (FBTC) เผชิญกับ การไหลออกสุทธิรายวันที่ใหญ่ที่สุด ในบรรดากองทุน ETF ทั้งหมด เมื่อวันพุธที่ 24 มีนาคม 2024 โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 191 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งตัวเลขนี้ มากกว่า การไหลออกสุทธิของกองทุน Grayscale (GBTC) ซึ่งอยู่ที่ 167.3 ล้านดอลลาร์

ในขณะที่กองทุน ETF ของ Ark Invest (ARKB) มีการไหลออกสุทธิรายวันอยู่ที่ 98.1 ล้านดอลลาร์ ถือเป็นเงินทุนไหลออกสุทธิรายวันที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่สาม ตามมาด้วยการไหลออกสุทธิของกองทุน BlackRock (IBIT) มูลค่า 36.9 ล้านดอลลาร์ และ Bitwise (BITB) มูลค่า 29 ล้านดอลลาร์ 

เมื่อวันพุธกองทุน Spot Bitcoin ETF ทั้งหมดได้รายงานเงินทุนไหลเข้าสุทธิรวมกันอยู่ที่ 11.2 พันล้านดอลลาร์ 

อย่างไรก็ตามกระแส Bitcoin ETF ดูเหมือนจะซาลง โดยข้อมูลล่าสุดชี้ให้เห็นว่า กองทุน Bitcoin ETF ได้เผชิญกับเงินทุนไหลออกสุทธิรายเดือน เป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน ในขณะที่กองทุน Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) เป็นผู้นำการไหลออกในเดือนเมษายน ซึ่งมีเงินทุนไหลออกมากถึง 2.5 พันล้านดอลลาร์

กราฟแสดงปริมาณเงินไหลเข้าใน Bitcoin ETF ที่มา:the block data

ที่มาข่าว:theblock