<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Steve Eisman นักลงทุนในตำนาน ‘The Big Short’ ชี้ Crypto เป็นหนึ่งในสามเทรนด์สำคัญของยุคสมัยนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในนักลงทุนที่ได้รับผลกำไรก้อนโตจากวิกฤติการณ์หุ้นซับไพรม์ในปี 2008 กล่าวว่า คริปโตเคอเรนซีเป็นหนึ่งในสามประเด็นหลักในปัจจุบันที่ขับเคลื่อนเรื่องราวในตลาดการเงิน แต่เขาก็ยังไม่ใช่แฟนคลับของคริปโต

ในระหว่างการสัมภาษณ์ล่าสุดกับทาง Bloomberg Television นั้น Steve Eisman แห่ง Neuberger Berman ได้กล่าวเกี่ยวกับเทคโนโลยีในยุคสมัยนี้อย่าง ปัญญาประดิษฐ์ (AI),โครงสร้างพื้นฐาน และสกุลเงินดิจิทัล (crypto) 

แม้ว่าเขาจะเห็นด้วยกับสองหัวข้อแรก (AI และโครงสร้างพื้นฐาน) แต่ Steve Eisman ก็บอกว่าเขาไม่เชื่อในสกุลเงินดิจิทัล (crypto)

Steve Eisman กล่าวว่า สินทรัพย์ดิจิทัลมีแนวคิดในการป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อและสกุลเงินทั่วไป แต่กลับขัดแย้งกันเองกับความสัมพันธ์ที่มีต่อสินทรัพย์เสี่ยงและตลาดหุ้น (Nasdaq)

“ลองถามคนที่ถือครองคริปโตดูสิว่า ทำไมพวกเขาถึงเป็นเจ้าของคริปโต? พวกเขาจะพูดเหมือน ๆ กันหมด พวกเขาบอกว่า เป็นการป้องกันความเสี่ยงต่อมูลค่าของเงินเฟ้อ สักวันแมวกับสุนัขจะอยู่ด้วยกันได้ คุณอาจจะอยู่ในถ้ำ แต่อย่างน้อยคุณก็ยังมีคริปโตของคุณ มันเหมือนกับทองคำดิจิทัล นั่นคือแนวคิด”

ดังนั้น วันไหนที่ทุกคนกังวลเรื่องเงินเฟ้อ กังวลเรื่องงบประมาณขาดดุล ตลาดหุ้น(Nasdaq) ลดลง 300 จุด และอัตราดอกเบี้ยปรับเพิ่มขึ้น ราคาคริปโตเคอเรนซีก็ควรจะปรับขึ้น 

วันไหนที่ทุกคนรู้สึกดี หุ้น NVDIA ก็ปรับขึ้น ตลาดหุ้น(Nasdaq)ก็ปรับขึ้น อัตราดอกเบี้ยลดลง และไม่มีใครกังวลเรื่องเงินเฟ้อ ตามหลักแล้ว ราคาคริปโตเคอเรนซีน่าจะลดลง แต่ในความเป็นจริง ราคาคริปโตเคอเรนซีไม่ได้เป็นไปตามนั้น มันกลับเคลื่อนไหวสวนทางกับแนวคิดตัวเองทุกประการ โดยมีความสัมพันธ์กับตลาดหุ้น (Nasdaq) สูงถึง 75%

สำหรับผมแล้ว มันก็แค่เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ผู้คนจะเข้ามาเก็งกำไรกัน ไม่มีข้อมูลหรือการวิจัยชี้ชัดว่า มันถูกหรือผิด

ที่มา : The daily hodl