<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่หวั่นไหว ! Michael Saylor ยังมั่นใจใน Bitcoin แม้ราคาร่วง พร้อมยังกระตุ้นนักลงทุนให้สู้ต่อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ที่ผันผวนและความกังวลที่เพิ่มขึ้นภายในชุมชนคริปโตนั้น Michael Saylor CEO ของบริษัท MicroStrategy ได้กลายเป็นผู้จุดประกายความคิดเห็นที่มองตลาดในแง่ดี 

ตลอด 24 ชั่วโมที่ผ่านมา มูลค่าของ Bitcoin มีการเปลี่ยนแปลงที่ผันผวนอย่างมาก โดยราคามีการลดลงจากราคา 65,500 ดอลลาร์ เป็น 62,830 ดอลลาร์ ในวันจันทร์ ก่อนที่ราคาจะรีบาวด์กลับขึ้นมาที่ 63,600 ดอลลาร์ในวันนี้

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมแนวโน้มบนกราฟรายวันนั้นน่าเป็นกังวล โดย Bitcoin สร้าง lower high อีกครั้งนับตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม สร้างความวิตกังวลต่อเนื่องหลังจากการสร้าง lower low ล่าสุด

สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับคำศัพท์ทางการเทรด “lower high” คือสถานการณ์ที่ราคาจุดสูงสุดของสินทรัพย์ต่ำกว่าจุดสูงสุดครั้งก่อน ซึ่งบ่งชี้ถึงแนวโน้มขาลงที่อาจเกิดขึ้น ในขณะที่ “lower low” หมายถึงจุดต่ำสุดใหม่ที่ต่ำกว่าจุดต่ำสุดครั้งก่อน แสดงถึงการลดลงเพิ่มเติม

แม้จะมีสัญญาณที่น่ากังวลเหล่านี้ Michael Saylor ยังคงมั่นคงในจุดยืนที่มองตลาดในแง่ดีอยู่เสมอ ในการสื่อสารล่าสุดของเขา เขาสนับสนุนให้ยอมรับความคิดเห็นที่มองตลาดในแง่ดี โดยกระตุ้นให้นักลงทุน “วิ่งไปกับกระทิง” (Run with the Bulls)

ความมั่นใจที่ไม่มีอะไรมาลบล้างใน Bitcoin ของ Saylor ช่วยสร้างสมดุลกับความไม่แน่นอนที่มีอยู่ทั่วไป ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่ลังเลเกี่ยวกับอนาคตของคริปโต

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีคำเตือนมากมาย เนื่องด้วยความคิดเห็นที่มองตลาดในแง่ดีเกินไปของ Saylor ไม่ได้เป็นการรับประกันถึงความมั่นคง โชคชะตาของ Bitcoin เพราะมันขึ้นอยู่กับการกระทำของผู้ซื้อ โดยมีโอกาสที่จะเกิดการพังทลายหากการสนับสนุนของพวกเขาลดลง นักวิเคราะห์เตือนว่า หากความรู้สึกเชิงลบครอบงำ ตลาด BTC อาจกลับไปทดสอบแนวรับสำคัญที่ 61,000 ดอลลาร์และ 56,000 ดอลลาร์ซึ่งเป็นจุดที่มีสภาพคล่องจำนวนมาก

ที่มา: u.today