<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดมือฉมังเทเงินกว่า 50 ล้านดอลลาร์ลงทุนใน PEPE และ FLOKI สัญญาณบ่งบอกถึงอะไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดมือฉมังเทเงินกว่า 50 ล้านดอลลาร์กวาดซื้อเหรียญ PEPE และ FLOKI เพิ่มในช่วง 7 วันที่ผ่านมา  

ข้อมูลจาก Nansen  บริษัทติดตามธุรกรรมบนบล็อกเชน รายงานว่า นักลงทุนรายใหญ่ที่ซื้อเหรียญ PEPE และ FLOKI มากที่สุด มีสัดส่วนของเหรียญมีม ในพอร์ตการลงทุนของพวกเขาสูงถึง 35%  

PEPE และ FLOKI คือเหรียญมีมบนบล็อกเชน Ethereum ที่เหล่านักลงทุนมือฉมังหรือ “Smart money” นิยมซื้อขายกันมากที่สุดในช่วง 7 วันที่ผ่านมา โดย PEPE มีเงินลงทุนไหลเข้าจาก Smart money มูลค่าสูงถึง 48.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในขณะที่ FLOKI มีเงินลงทุนไหลเข้ามูลค่า 4.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ผู้ซื้อรายใหญ่ที่สุดของเหรียญ PEPE ในช่วง 7 วันที่ผ่านมาคือ “Smart DEX Trader” ซึ่งเป็นชื่อเรียกที่ Nansen สร้างขึ้นมาเพื่อคอยติดตามนักเทรดบนบล็อกเชน ที่ทำกำไรได้มากที่สุด โดยนักเทรดรายนี้มีเหรียญ PEPE มูลค่ากว่า 1.2 ล้านดอลลาร์ ณ ช่วงเวลาที่รายงาน คิดเป็นสัดส่วนกว่า 15% ของสินทรัพย์ที่เขามีทั้งหมด

นักเทรดรายนี้ยังเป็นผู้ซื้อเหรียญ FLOKI รายใหญ่ที่สุดในสัปดาห์ที่ผ่านมาอีกด้วย โดยเขาได้ซื้อเหรียญ FLOKI มูลค่ากว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯเข้าไปในพอร์ตลงทุนของเขา  และกระเป๋าเงินคริปโตของนักเทรดรายนี้ยังมีเหรียญ Shiba Inu (SHIB) มูลค่าเกือบ 700,000 ดอลลาร์ ซึ่งในกระเป๋าของนักเทรดรายนี้มีเหรียญมีมทั้ง 3 เหรียญรวมกันมากถึง 35% ของพอร์ต 

กราฟแสดงเงินลงทุนที่ไหลเข้าเหรียญ PEPE และ FLOKI ที่มาภาพ:Nansen

ตามรายงานระบุว่า มีกระเป๋าเงินอีกใบที่ถูกติดป้ายว่าเป็น “Smart DEX Trader”ได้สะสมเหรียญคริปโตไปกว่า 1.2 ล้านดอลลาร์ ในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งคิดเป็น 5.6% ของพอร์ตการลงทุน และกระเป๋าเงินใบนี้ยังถือเหรียญมีม DEGEN มูลค่า 1.7 ล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็น 13% ของสินทรัพย์ที่เขามีทั้งหมด

นอกเหนือจากกลุ่ม “Smart Money” แล้ว กระเป๋าคริปโตที่สร้างขึ้นภายในระยะเวลาไม่เกิน 1,000 วัน ยังได้มีการสะสมเหรียญ PEPE เพิ่มเป็นมูลค่ากว่า 1.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ดูเหมือนว่ากระแสเหรียญมีมบนเครือข่าย Solana กำลังกลับมาคึกคักอีกครั้ง   โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2024 ที่ผ่านมา เครือข่าย Solana มีการเปิดตัวโทเค็นใหม่สูงถึง 14,648 โทเค็น 

ที่มา:cryptobriefing