<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ร้อนแรงต่อเนื่อง ! ตลาด Crypto มีเงินทุนไหลเข้า VC ลงทุนกว่าพันล้านดอลลาร์สองเดือนติดกัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานข่าวระบุว่า ตลาดสกุลเงินดิจิทัลยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยืดหยุ่น โดยเห็นได้จากกระแสเงินทุนจาก Venture Capital (VC) ที่ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสูงเกินกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ เป็นเดือนที่สองติดต่อกัน

การลงทุนอย่างต่อเนื่องนี้ สะท้อนให้เห็นถึงการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของตลาด และความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นของนักลงทุนในศักยภาพของเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล

แนวโน้มการลงทุนและไฮไลท์ของภาคส่วนต่างๆ ในการระดมทุนคริปโตประจำเดือนเมษายน

เฉพาะในเดือนเมษายน ภาคส่วนคริปโตสามารถระดมทุนได้ 1.02 พันล้านดอลลาร์ จากการลงทุน 161 รอบ ซึ่งใกล้เคียงกับ 1.09 พันล้านดอลลาร์ จาก 186 ดีลในเดือนมีนาคม ตัวเลขเหล่านี้ยังคงรักษาโมเมนตัมไว้ตั้งแต่ปลายปี 2022 ซึ่งบ่งบอกถึงความสนใจที่มั่นคงและเพิ่มขึ้นในตลาดคริปโต

ตัวอย่างที่สำคัญที่ส่งผลต่อยอดรวมนี้ รวมถึงการลงทุนที่น่าสนใจในโครงการที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนต่างๆ ตัวอย่างเช่น Securitize ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เชี่ยวชาญด้านการแปลงสินทรัพย์ในโลกแห่งความจริงเป็นโทเค็น ได้รับการลงทุน 47 ล้านดอลลาร์ นำโดย BlackRock

ในขณะเดียวกัน Monad ซึ่งมักถูกเรียกว่า “Solana killer” ได้รับเงินทุนมหาศาล 225 ล้านดอลลาร์ จาก Paradigm และ Coinbase Ventures

การระดมทุนที่สำคัญอื่นๆ ได้แก่ Auradine และ Berachain ซึ่งได้รับเงินทุน 80 ล้านดอลลาร์และ 100 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ การระดมทุนเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงภาคส่วนต่างๆ ที่หลากหลายภายในตลาดคริปโต ซึ่งดึงดูดความสนใจจากนักลงทุน

ที่น่าสังเกตคือ แนวโน้มการลงทุนภายในตลาดสกุลเงินดิจิทัล แสดงให้เห็นถึงการชัดเจนในการเทรนด์การลงทุนในบางภาคส่วน บริษัทโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชน กลายเป็นผู้รับเงินทุน VC สูงสุด โดยรวบรวมเงินทุนได้ 1.7 พันล้านดอลลาร์ในปี 2024

ความน่าดึงดูดใจของภาคส่วนนี้น่าจะมาจากบทบาทพื้นฐานในการสนับสนุนการทำงานและการขยายขนาดของระบบนิเวศดิจิทัลเคอเรนซีโดยรวม

รองลงมาคือโปรโตคอลการเงินแบบไร้ศูนย์กลาง ( DeFi) ซึ่งได้รับเงินทุน 626 ล้านดอลลาร์ เน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของพวกเขาในการปรับเปลี่ยนบริการทางการเงินผ่านเทคโนโลยี บล็อกเชน นอกจากนี้ องค์กรอิสระแบบกระจายอำนาจ (DAO) ได้รับเงินทุนที่ค่อนข้างน้อยที่ 3 ล้านดอลลาร์

ก้าวต่อไปของบริษัท VC ชั้นนำ

ตามรายงาน บริษัท VC ชั้นนำอย่าง Pantera Capital และ Paradigm กำลังมองหาเงินทุนจำนวนมากอย่างแข็งขันสำหรับโครงการสกุลเงินดิจิทัลใหม่

Pantera Capital ตั้งเป้าที่จะระดมทุน 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งอาจสร้างสถิติกองทุนคริปโตเคอเรนซีที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022

ในทางกลับกัน หลังจากรวบรวมเงินทุน 7.2 พันล้านดอลลาร์สำหรับภาคเทคโนโลยีหลายสาขา Andreessen Horowitz ตัดสินใจไม่เพิ่มการลงทุนในกองทุนสกุลเงินดิจิทัลเฉพาะทางของตนเอง แสดงให้เห็นถึงกลยุทธ์การคัดเลือกในการให้คำมั่นทางการเงินกับภูมิทัศน์สินทรัพย์ดิจิทัล

Vance Spencer ผู้ร่วมก่อตั้ง Framework Ventures ซึ่งเป็นบริษัท VC ชั้นนำ ได้แบ่งปันมุมมองของเขาเกี่ยวกับตลาดสกุลเงินดิจิทัล

ที่มา: bitcoinist