<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

JPMorgan เผย อนาคตของ Spot Ether ETFs ยังคงสดใส แม้ว่าจะมีอุปสรรคด้านกฎระเบียบก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

JPMorgan ได้ออกมารายงานว่า การเคลื่อนไหวล่าสุดของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ จะไม่ส่งผลกระทบต่อการอนุมัติ Spot Ethereum ETF แม้ว่าเราจะไม่ได้เห็นการอนุมัติในเดือนนี้ก็ตาม

โดย Nikolaos Panigirtzoglou นักวิเคราะห์จาก JPMorgan ได้ออกมาเปิดเผยว่า การอนุมัติ Ether ETF นั้นจะมีการเดินทางคล้ายกับการอนุมัติ Spot Bitcoin ETF เพราะถ้าหากว่า SEC ปฏิเสธ Ether ETF ในครั้งนี้ก็อาจได้ต้องเผชิญกับความท้าทายทางกฎหมายและพ่ายแพ้ในที่สุด

แม้ว่าเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Robinhood ซึ่งเป็นผู้ให้บริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลได้รับการแจ้งเตือน Wells จาก SEC ซึ่งบ่งชี้ถึงความคาดหวังของผู้กำกับดูแลที่กำลังเตรียมที่จะฟ้องดำเนินคดีกับบริษัทเนื่องจากการละเมิดกฎหลักทรัพย์

ทว่าตามที่นักวิเคราะห์ของ JPMorgan ระบุเอาว่า การประกาศ Wells ในครั้งนี้ดูเหมือนจะเป็นความพยายามอย่างต่อเนื่องของ SEC ที่จะเสริมจุดยืนของตนว่าคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมดนอกจาก Bitcoin และ Ethereum ควรจัดประเภทเป็นหลักทรัพย์

“ไม่ เราไม่คิดว่าจะมีการบอกเป็นนัยในประกาศของ Wells ถึง Robinhood ไม่เพียงแต่อำนวยความสะดวกให้กับการซื้อขาย Bitcoin และ Ethereum เท่านั้น แต่ยังรวมถึงโทเค็นอีก 13 รายการที่เหลือ ซึ่งในที่สุดแล้วสถานะของ Ethereum มีแนวโน้มที่จะถูกกำหนดให้เป็นสินทรัพย์ แม้ว่าเราได้โต้เถียงกันก่อนหน้านี้ แต่ในที่สุดอาจมีหมวดหมู่’พิเศษ’สำหรับ Ethereum mujไม่ใช่สินค้าโภคภัณฑ์ แต่มีบางอย่างอยู่ระหว่างนั้น”

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ของ JPMorgan ยังได้ระบุว่าการที่ SEC ไม่อนุมัติ Spot Ether ETF ในเดือนนี้ ไม่ใช่เรื่องที่น่าผิดหวังต่อตลาดมากนัก และเชื่อว่าตลาดไม่คาดว่าจะได้รับการอนุมัติภายในเดือนนี้ ซึ่งสังเกตได้จาก Grayscale Ethereum Trust ที่ลดลง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ Grayscale ได้ถอนใบสมัครสำหรับ Ether Futures ETF และเมื่อถูกถามถึงสาเหตุ Grayscale อาจเชื่อว่าการสมัคร ETF ในอนาคตจะไม่เป็นประโยชน์เท่าที่พวกเขาหวังในการโน้มน้าวให้ SEC อนุมัติ Spot Ether ETF

ที่มา: TheBlock