<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตอกย้ำกระแสเหรียญมีม หลังดัชนีเหรียญมีมพุ่งเอาชนะดัชนี S&P 500 เกือบ 15 เท่า!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านับตั้งแต่ขึ้นปี 2024 ที่ผ่านมา เหรียญมีมได้เป็นกระแสอย่างมากในตลาดคริปโต ซึ่งเห็นได้ชัดจากดัชนี Meme coin ที่พุ่งขึ้นไปมากกว่า 137% นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ตอกย้ำกระแสเหรียญมีมที่ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

หลังล่าสุดดัชนี Meme coin ของ MarketVector ได้ออกมาเปิดเผยว่าประสิทธิภาพทางด้านราคาของตลาดเหรียญมีมนั้นอยู่เหนือกว่าดัชนี S&P 500 มากกว่าถึง 15 เท่า โดยที่ S&P มีการแข็งค่าเพิ่มขึ้นเพียง 9.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี (YTD) ตามข้อมูลของ TradingView

โดย MarketVector เป็นบริษัทในเครือของ VanEck ซึ่งเป็นบริษัทด้านการจัดการสินทรัพย์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ที่ได้เปิดตัวดัชนี Memecoin เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2021 ซึ่งประกอบไปด้วยเหรียญมีม 6 ตัวอย่าง Dogecoin, Shiba Inu, Pepe, Dogwifhat, Floki Inu และ Bonk

ในขณะที่ด้านของ Anndy Lian ผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อกเชนระหว่างรัฐบาลได้ออกมาเปิดเผยว่า การเปิดตัวดัชนี Memecoin นี้จะช่วงให้นักลงทุนสามารถวางแผนการลงทุนในเหรียญมีมที่น่าดึงดูดและมีความเสี่ยงสูงได้ รวมถึงเพิ่มแนวโน้มที่รักษาเหรียญมีมชั้นนำเหล่านี้เอาไว้

“สิ่งนี้สร้างกระแสจากไวรัสที่อาจนำไปสู่การเพิ่มราคาอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้นักลงทุนจำนวนมากสนใจศักยภาพในการได้รับผลตอบแทนที่รวดเร็วและสูง เพราะเหรียญเหล่านี้ขึ้นชื่อในเรื่องความผันผวน ซึ่งอาจส่งผลให้เทรดเดอร์ที่ลงทุนได้ถูกจังหวะได้รับผลกำไรมหาศาล”

ซึ่งเมื่อดูองค์ประกอบแต่ละส่วนของเหรียญ Memecoin เหล่านี้แล้ว เหรียญที่มีกำไรมากที่สุดคือ Pepe ที่ราคาเพิ่มขึ้นกว่า 482% ก่อนที่จะตามมาด้วย Floki ที่พุ่งขึ้นกว่า 372% และ Bonk ที่เพิ่มขึ้นมา 59% YTD และแม้ว่าจำนวนกำไรของ Bonk จะห่างกันอย่างมาก แต่มันก็ยังคงสามารถชนะผลตอบแทนของ S&P 500 มากถึงหกเท่า

อย่างไรก็ตาม การนำเสนอข่าวนี้เป็นเพียงแค่การใช้ข้อมูลเท่านั้น ผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนในเหรียญเหล่านี้แต่อย่างใด ทั้งนี้นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่เสมอ

ที่มา: Cointelegraph