<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Glassnode เผย ผู้ถือ Bitcoin กว่า 86% ยังคงมีกำไร แม้ราคาเหรียญจะร่วงหนักก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดตลอดกาลในช่วงเดือนมีนาคม มันก็ได้ทำให้จำนวนผู้ถือ Bitcoin ที่มีกำไร พุ่งขึ้นไปมากกว่า 99% เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าจำนวนดังกล่าวจะยังคงแข็งแกร่ง แม้ว่าราคาจะร่วงลงมาอย่างหนักก็ตาม

โดยข้อมูลล่าสุดจาก Glassnode ได้ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากที่ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงไปอยู่ที่ประมาณ 57,000 ดอลลาร์ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ก็ได้ทำนักลงทุนที่มีกำไรกว่า 2.6 ล้านราย กลับมาขาดทุนอีกครั้ง ส่งผลให้ผู้มีกำไรลดลงไปอยู่ที่ประมาณ 86% จากอุปทานทั้งหมด

แม้ว่าจำนวนการลดลงดังกล่าวจะไม่น่ากลัวมากนัก แต่มันก็เป็นสัญญาณว่าราคา Bitcoin มีโอกาสที่จะลดลงได้อีก หลังจากที่ Material Indicators ได้ออกมาชี้ว่าในตอนนี้มีสภาพคล่องของ Bitcoin รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์ อยู่ในช่วงระหว่าง 63,000 ถึง 65,000 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นแนวต้านสำคัญที่กีดกันไม่ให้ราคาเหรียญเพิ่มขึ้น

“จากข้อมูลในอดีต ฝ่ายที่มีความเข้มข้นของสภาพคล่องสูงสุดจะชนะการต่อสู้ภายในกระแสเหล่านี้”

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Rekt Capital ก็ได้ออกมาคาดการณ์ว่าการที่ราคา Bitcoin ลดลงในตอนนี้ เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของวงจรตลาดเหมือนกับครั้งก่อนๆ ที่ราคาเหรียญจะลดลงหลังจาก Halving ก่อนที่จะกลับไปทำขาขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

ที่มา: CryptoSlate, Cointelegraph