<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Toncoin (TON) มาแรง หลัง Binance List โทเค็น Notcoin (NOT) เข้า Launchpool ครั้งล่าสุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าสกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิมสำหรับบล็อกเชน The Open Network อย่าง Toncoin (TON) จะกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก หลังได้รับการสนับสนุนจากชุมชน Telegram จนทำให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้นแตะ 258 ดอลลาร์ หรือเพิ่มขึ้นมากกว่า 17.47% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ TON กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นนั้น มาจากโทเค็น Notcoin (NOT) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโทเค็นที่ได้รับความนิยมใน Telegram ได้กำลังถูก List เข้าไปในกระดานเทรดชื่อดังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ByBit, Binance และ OKX

โดยทางกระดานเทรด Bybit ได้ออกมาเปิดเผยว่า นักลงทุนสามารถฝากและถอนเงินได้ผ่าน TON หลังจากที่เหรียญ NOT ถูก List ให้ซื้อขายบนกระดานเทรดอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ ส่งผลให้ TON ได้รับแรงสนับสนุนจากกระแสในครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตามโครงการบล็อกเชน Layer 1 รายนี้เป็นที่นิยมอยู่แล้วจากความสามารถของเครือข่าย Web3 ที่โดดเด่นกว่า Cardano (ADA), Tron (TRX) และ Avalanche (AVAX)

และด้วยความสามารถนี้ทำให้ตัวเหรียญได้รับความนิยมในแพลตฟอร์ม Telegram ที่มีผู้ใช้รายงานมากกว่า 200 ล้านคน (DAU) ทำให้ระบบนิเวศของ Toncoin มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว จนทำให้มีแอปพลิเคชันในเครือข่ายมากกว่า 700 รายการ รวมถึง Wallet และการซื้อขายคริปโตจำนวนมาก

ทั้งนี้ ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนในสินทรัพย์ดังกล่าวแต่อย่างใด และนักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่เสมอ

ที่มา: Coinspeaker, CoinTelegraph