<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Huobi ประกาศ Delist เหรียญความเป็นส่วนตัวสูงทั้งหมด 7 เหรียญ Firo ฝีมือคนไทยโดนด้วย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Huobi กระดานเทรดคริปโตได้อ้างถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบายการจัดการโทเคนบนแพลตฟอร์มและความพยายามในการปฏิบัติตามกฎระเบียบซึ่งเป็นเหตุผลหลักที่จะเพิกถอนเหรียญความเป็นส่วนตัวจำนวน 7 เหรียญ

ตามประกาศของ Huobi กระดานเทรดคริปโตจะเพิกถอนเหรียญความเป็นส่วนตัวจำนวน 7 โทเคนออกจากแพลตฟอร์มเนื่องจากแรงกดดันด้านกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้นในสกุลเงินที่ไม่เปิดเผยตัวตน (AEC) โดยได้ยุติการซื้อขายโทเคนความเป็นส่วนตัวดังต่อไปนี้ Dash (DSH), Decred (DCR), Firo (FIRO), Monero (XMR), Verge (XVG), Zcash (ZEC) และ Horizen (ZEN) 

โทเค็นเหล่านี้จะเริ่มถูกเพิกถอนในวันที่ 19 กันยายน ในขณะที่บริการฝากเงินจะหยุดในวันที่ 12 กันยายนตามประกาศ อีกทั้งผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มจะถูกกระตุ้นให้ยกเลิกคำสั่งซื้อที่เปิดอยู่กับเหรียญที่ถูกเพิกถอน และจะคืนเครดิตในบัญชีสปอตทันที

Huobi ตั้งข้อสังเกตว่าได้พยายามปฏิบัติตามนโยบายการปฏิบัติตามกฎระเบียบของกว่า 100 ประเทศที่ให้บริการ โดยการประกาศดังกล่าวอ้างถึงความพยายามในการปฏิบัติตามกฎระเบียบทางการเงินล่าสุด รวมถึงกฎการจัดการโทเคนของบริษัท

ร่าง 17(16) นั้นกล่าวถึง ‘การปกปิดหรือระงับการซื้อขาย’ ซึ่งทำให้ Huobi Global มีสิทธิ์ที่จะปกปิดหรือระงับการซื้อขายโทเคน ซึ่งในกรณีต่อไปนี้มุ่งเป้าไปที่เหรียญความเป็นส่วนตัวโดยเฉพาะ

“โทเคนความเป็นส่วนตัวซึ่งไม่รองรับลายเซ็นออฟไลน์หรือซอร์สโค้ดของโหนดนั้นไม่ใช่โอเพ่นซอร์ส และเราไม่รองรับสิ่งนั้น”

ทั้งนี้กระดานเทรด huobi ยังยืนยันว่าได้ยุติบริการซื้อขายล่วงหน้า, มาร์จิ้น, ETP, OTC และบริการบอทซื้อขายในโทเคนความเป็นส่วนตัวทั้ง 7 โทเคนแล้ว 

ที่ผ่านมาโทเคนความเป็นส่วนตัวได้รับการตรวจสอบอย่างเข้มงวดในเขตอำนาจศาลต่าง ๆ ทั่วโลก โดยหน่วยงานกำกับดูแลของญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และออสเตรเลียได้ออกกฎหมายห้ามการใช้งานในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม Huobi กำลังมองหาการย้ายเข้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกาหลังจากได้รับใบอนุญาต Money Services Business (MSB) จากเครือข่ายการบังคับใช้อาชญากรรมทางการเงินของสหรัฐอเมริกา (FinCEN) ในเดือนกรกฎาคม 2022