<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเกาหลีใต้สั่ง ! Do Kwon คืน Passport ใน 14 วัน หลังจากเดือนที่แล้วเป็นเพียงแค่ ‘คำขู่’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทางกระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีใต้ได้โพสต์ประกาศบนเว็บไซต์ โดยประกาศว่าจะทำให้หนังสือเดินทางของ Do Kwon ผู้สร้าง Terra กลายเป็นโมฆะ ถือเป็นการทำตามที่ทางรัฐบาลเกาหลีใต้ได้ระบุไว้ในตอนแรกว่ากำลังอยู่ในการพิจารณาเมื่อเดือนที่แล้ว

รัฐบาลกล่าวว่า ประกาศดังกล่าวถูกโพสต์ต่อสาธารณะเนื่องจาก “ไม่สามารถส่ง” หนังสือเดินทางคืนตามคำสั่งของเอกสาร PDF ที่แนบมาได้ ทั้งนี้ได้เพิ่มรายละเอียดเพิ่มเติม โดยระบุว่า พาสปอร์ตของ Do Kwon อาจถูกปฏิเสธโดยอัตโนมัติ หากเขาพยายามยื่นขอออกหนังสือเดินทางใหม่อีกครั้ง

“แผนกของเราต้องการส่ง ‘หนังสือแจ้งคำสั่งส่งคืนหนังสือเดินทาง’ ไปทางไปรษณีย์ และ… ทางเราได้แจ้งให้ทราบวถึงความถูกต้องของหนังสือเดินทาง ก่อนจะถูกยกเลิกและถือเป็นโมฆะ”

โดยปกติแล้ว การที่หนังสือเดินทางกลายเป็นโมฆะ จะทำให้ Kwon ไม่สามารถออกจากเกาหลีใต้ได้อีกต่อไป แม้ตอนนี้เขาอาจจะไม่ได้อยู่ในเกาหลีใต้ แต่สุดท้ายแล้วเขาจะรู้ว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะเดินทางไปในที่อื่น ๆ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ให้เวลา Do Kwon 14 วันนับจากวันออกหนังสือคำสั่งเพื่อคืนหนังสือเดินทาง

ข่าวดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากอัยการเกาหลีใต้บอกกับสื่อท้องถิ่นว่าพวกเขาได้สั่งอายัด crypto มูลค่าเกือบ 40 ล้านดอลลาร์ในบัญชีเว็บเทรดคริปโตที่พวกเขาอ้างว่ามีความเกี่ยวข้องกับ Do Kwon

อย่างไรก็ตาม Do Kwon กล่าวแย้งบนทวีตในภายหลังว่า เขาไม่ได้ใช้การกระดานเทรดเหล่านี้และเงินที่ทางการอายัดก็ไม่ใช่ของเขา

ที่มา : coindesk