<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนกระเป๋าเงินใหม่บนเครือข่าย Polkadot (DOT) เพิ่มขึ้น 300% ใน 2 สัปดาห์ สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์สังเกตเห็นกิจกรรมกระเป๋าเงินที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจบนบล็อกเชนของ Polkadot (DOT) แม้ว่าจะเห็นการร่วงลงของราคาสินทรัพย์ดิจิทัลบนตลาดคริปโตเป็นจำนวนมากในเดือนพฤศจิกายน 2022

กิจกรรมบนเครือข่ายของ Polkadot สร้างจุดสูงสุดใหม่ 

ตามข้อมูลที่แบ่งปันโดย Dot Insights ซึ่งเป็นโครงการที่ออกแบบเพื่อติมตามความคืบหน้าบนบล็อกเชน Polkadot (DOT) และ Kusama (KSM) ทั้งนี้ Polkadot โดยแสดงให้เห็นถึงกิจกรรมบนเครือข่ายที่ไม่ีใครเห็นแม้ว่าตลาดจะร่วงลงก็ตาม

ตามข้อมูลบนเครือข่ายในเดือนพฤศจิกายน 2022 จำนวนกระเป๋าเงินใหม่รายวันบนเครือข่าย Polkadot พุ่งขึ้นเกือบ 900% 

นอกจากนี้ จำนวนบัญชีที่ใช้งานเพิ่มขึ้นจาก 1,100 เป็น 4,516 เพิ่มขึ้นมากกว่า 300% ในสองสัปดาห์ โดยการเพิ่มขึ้นทั้งสองนั้นเป็นผลมาจากการไหลออกของสภาพคล่องของกระดานเทรดแบบรวมศูนย์ 

ทั้งนี้มูลนิธิ Web3 ระบุว่า Polkadot (DOT) ทำลายสถิติสำคัญ ตามที่ Daniel Schoenberger หัวหน้าเจ้าหน้าที่กฎหมายของ W3F กล่าวว่า DOT ของ Polkadot กลายเป็น Altcoin ตัวแรกที่ไม่ใช่หลักทรัพย์อีกต่อไป

ความก้าวหน้านี้เป็นผลมาจากการปรึกษาหารือกันเป็นเวลา 3 ปีกับคณะทำงานของสำนักงาน ก.ล.ต. ของสหรัฐฯ เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลและหน่วยงานกำกับดูแลด้านกฎระเบียบอื่นๆ 

คู่แข่งของ Polkadot (DOT) ล้มเหลวในการอัปเกรดครั้งใหญ่ 

เมื่อไม่นานมานี้ Polkadot (DOT) ได้เปิดเผยแผนงานที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อปรับปรุงการเตรียมความพร้อมของนวัตกรรมให้กับโครงสร้างพื้นฐานและ “canary network” สำหรับ Kusama (KSM)

ทั้งนี้คู่แข่งรายใหญ่อย่าง Cosmos (ATOM) ล้มเหลวในการใช้การอัปเดตที่สำคัญที่สุดในรอบหลายปี โดย Cosmos 2.0 การอัปเดตนี้จะได้รับอนุญาตให้ Cosmos Hub จัดการกองทุน ATOM จำนวนมาก 

อย่างไรก็ตาม แม้จะได้รับการสนับสนุนจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งส่วนใหญ่ การอัปเดตก็ถูกปฏิเสธโดยโหวต “NoWithVeto” โดยผู้ที่ชื่นชอบซึ่งอ้างว่า Cosmos 2.0 เป็นอันตรายต่อความคืบหน้าของโครงการ