<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือขนาดใหญ่ถือครอง Shiba Inu (SHIIB) เท่าเดิมยาวนาน 2 สัปดาห์แม้ตลาดผันผวน สิ่งนี้บ่งบอกอะไร 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

WhaleStats บริการติดตามกระเป๋าเงินคริปโตรายใหญ่เพิ่งเปิดเผยรายงานออกมาว่าเจ้ามือที่ใหญ่ที่สุด 100 อันดับแรกบนเครือข่าย Ethereum ได้ถือครองเหรียญ Shiba Inu (SHIB) เท่าเดิมมายาวนานกว่า 2 สัปดาห์แม้ว่าราคาจะผันผวนเมื่อเร็ว ๆ นี้ก็ตาม

สิ่งนี้ทำให้ปัจจุบัน SHIB ดูเหมือนจะกลายเป็น Stablecoin ของเจ้ามือขนาดใหญ่ ซึ่งพวกเขามักจะถือไว้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในตลาดก็ตาม ก่อนที่จะเทขายเพื่อเข้าไปซื้อเหรียญอื่น ๆ เมื่อคิดว่าตลาดถึงจุดต่ำสุด

SHIB ถูกผลกระทบจาก Crypto winter

เจ้ามือ Ethereum รายใหญ่ 100 อันดับแรกได้สนใจเหรียญ Shiba Inu เป็นอย่างมากโดยอยู่ใน 10 อันดับแรกที่พวกเขามักถือครองมาตลอดระยะเวลาหลายปี

ทั้งนี้เมื่อปีที่ผ่านมาพวกเขาเคยถือเหรียญ SHIB มากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน โดยปีที่แล้วปริมาณสะสมของ Shiba Inu ที่เจ้ามือเก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์สูงถึง1 พันล้านดอลลาร์หรือมากกว่านั้น โดยปีที่แล้ว ณ สิ้นเดือนตุลาคม ราคาของโทเคนถึงจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์โดยไต่ขึ้นไปถึงระดับ 0.00008845 ดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน 2021 

อย่างที่ทราบกันดีปีนี้ตลาด crypto ตกต่ำอย่างหนักหลังมีเหตุการณ์ร้ายที่รู้จักกันดีอย่างการล่มสลายของ Terraform Labs และกระดานเทรด FTX ที่ทำให้ราคาร่วงลงอย่างรุนแรง 

เจ้ามือมักถือ Stablecoin เผื่อไว้

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาเจ้ามือขนาดใหญ่ได้ถือครอง SHIB ลดลงต่ำกว่า 1 ล้านดอลลาร์ครั้งแรกก่อนที่จะลดลงเหลือ 500 ล้านดอลลาร์และ 100 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ

ในเดือนตุลาคมพวกเขาได้ลดการถือครอง SHIB เหลือเพียง 80 ล้านดอลลาร์และถือครองในระดับนี้อย่างคงที่ โดยปัจจุบันเจ้ามือได้ถือครอง SHIB ไว้มูลค่ารวมกว่า 74,511,078 ดอลลาร์ ซึ่งบางครั้งเจ้ามือได้เพิ่มเงินไม่กี่ล้านดอลลาร์ในโทเคนมีมและเทขายเมื่อสถานการณ์ตลาดเริ่มดีขึ้นตามลำดับ

รูปภาพจาก WhaleStats 

ปัจจุบัน SHIB ซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 0.000009248 ดอลลาร์ โดยเมื่อวันที่ 29 ต.ค. ได้ทำราคาสูงสุดไว้ที่ 0.00001241 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนตลาดสั่นคลอนจากการล่มสลายของ FTX และ Bitcoin เริ่มดิ่งลงส่งผลให้ดึง Altcoins ลงมาด้วย รวมถึงราคา Shiba Inu ที่ร่วงลงอย่างรุนแรง 

SHIB อาจสร้างอนาคตใหม่ 

ขณะนี้ทีมพัฒนา Shiba Inu กำลังยุ่งอยู่กับการทำงานในโครงการหลักสองโครงการ SHIB Metaverse และโปรโตคอลเลเยอร์ 2 ที่รอคอยมากอย่าง Shibarium 

วันเปิดตัวโครงการสำหรับทั้งคู่ยังไม่ได้กำหนดอย่างเป็นทางการ แต่ผู้พัฒนา SHIB และสตูดิโอ The Third Floor ที่กำลังทำงานเกี่ยวกับ Metaverse ของ SHIB เพิ่งแสดงแนวคิดศิลปะสาธารณะของฮับใหม่หลายแห่ง 

สำหรับ Shibarium หัวหน้าผู้พัฒนา SHIB Shytoshi Kusama คอยบอกชุมชนว่าจะพร้อม “เร็ว ๆ นี้” โดยไม่เปิดเผยวันที่แน่นอนหรือแม้กระทั่งวันที่โดยประมาณของการเปิดตัว 

อย่างไรก็ตามเมื่อเดือนที่แล้วเขาโพสต์ทวีตที่ทำให้งงซึ่งระบุว่า “การออกแบบเบื้องต้นได้รับการอนุมัติแล้ว” และตอนนี้เขาสามารถ “เพิ่มเป็นสองเท่า” โดยสิ่งนี้ทำให้หลายคนในชุมชนแสดงความคิดเห็นคิดว่าเขาบอกเป็นนัยถึงความคืบหน้าของ Shibarium