<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผย 69% ของนักลงทุนรายย่อยไม่รู้สึกกังวลเลยสักนิด ท่ามกลางช่วงตลาดหมีปี 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนรายย่อยส่วนใหญ่ยังคงให้สนใจอย่างมากไปกับในการลงทุนในอุตสาหกรรมคริปโต แม้จะประสบกับภาวะตลาดหมีอันเลวร้ายในประวัติศาสตร์คริปโตเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว

จากรายงานการสำรวจล่าสุดที่จัดทำโดย eToro แพลตฟอร์มโซเชียลเทรดดิ้งพบว่า มากกว่าสองในสามหรือประมาณ 69% ของนักลงทุนรายย่อยเปิดเผยว่า พวกเขามีความรู้สึกในเชิงบวกหรือมีความรู้สึกเฉย ๆ เกี่ยวกับผลกระทบของภาวะตลาดตกต่ำที่ยืดเยื้อเป็นเวลานานในช่วงปีที่แล้ว ส่วนที่เหลืออีก 1 ใน 3 ประมาณ 31% ระบุว่าพวกเขานั้นเริ่มมีการระมัดระวังการลงทุนในอุตสาหกรรมหลังวิกฤตมากขึ้น

ความเชื่อมั่นของนักลงทุนเริ่มกลับมาเมื่ออัตราเงินเฟ้อลดลง

รายงานที่ได้ทำการสำรวจนักลงทุนรายย่อย 10,000 รายจาก 13 ประเทศและ 3 ทวีปพบว่า ตัวขับเคลื่อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนในการลงทุน crypto ที่ใหญ่ที่สุดคือ ความกลัวที่ลดน้อยลงเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ชะลอตัว

แบบสำรวจพบว่าเมื่อสิ้นสุดไตรมาสที่ 3 ปี 2022 นักลงทุนรายย่อยประมาณ 24% มองว่า การคุกคามของอัตราเงินเฟ้อเป็นความเสี่ยงที่ใหญ่ที่สุดในพอร์ตการลงทุนของตน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงสิ้นปี 2022 ความกังวลเรื่องเงินเฟ้อได้ลดลงเหลือ 19% ในขณะที่ประมาณ 22% ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่า ภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกเป็นภัยคุกคามหลักต่อพอร์ตการลงทุนของพวกเขาที่จะก้าวไปสู่ปี 2023

ซึ่งนี่ทำให้นักลงทุนจำนวนมากกำลังปรับพอร์ตการลงทุน โดยจัดสรรเงินสดเพิ่มขึ้นเป็น 50% และเพิ่มสินทรัพย์ป้องกันมากขึ้น เช่น การดูแลสุขภาพและสาธารณูปโภค

นักลงทุนรายย่อยอายุน้อยยอมรับความเสี่ยงได้มากขึ้น

แบบสำรวจยังพบว่า นักลงทุนอายุน้อยเป็นกลุ่มนักลงทุนที่มีความกลัวตลาด crypto น้อยที่สุด ในขณะที่นักลงทุนที่มีอายุมากกว่มีความเครียดมากกว่าเหล่านักลงทุนอายุน้อย

ประมาณ 76% ของนักลงทุนรายย่อยที่มีอายุระหว่าง 18-34 ปีรู้สึกดีหรือไม่สนใจเกี่ยวกับแนวโน้มขาลงของตลาด ในขณะที่มีเพียง 60% ของนักลงทุนที่มีอายุมากกว่า 55 ปีเท่านั้นที่รู้สึกแบบเดียวกันเกี่ยวกับสภาวะตลาด crypto

“ปี 2022 จะเป็นตลาดหมีที่สำคัญครั้งแรกสำหรับนักลงทุนรายย่อยที่มีประสบการณ์น้อย แต่ข้อมูลกลับแสดงให้เห็นว่านักลงทุนที่มีอายุมากกว่านั้นเป็นกลุ่มที่รู้สึกเครียดมากที่สุด” รายงานกล่าวเสริม

ที่มา : cryptopotato