<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ChatGPT ทำนายว่าราคา SHIB มีโอกาสพุ่งขึ้นเป็น ‘ตัวเลขสองหลัก’ ก่อนถึงสิ้นปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทางสำนักข่าว Finbold ได้ขอให้ ChatGPT AI แชทบอทยอดนิยมทำนายราคาของเหรียญ Shiba Inu (SHIB) ในปี 2023 โดยพิจารณาจากตัวชี้วัดต่างๆ รวมถึงการวิเคราะห์ทางเทคนิค (TA) และปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาค

และอย่างที่รู้กันว่า ChatGPT มักออกตัวอยู่เสมอว่า ไม่สามารถทำนายอนาคตได้อย่างแม่นยำ เนื่องจากต้องอาศัยปัจจัยต่าง ๆ ในวิเคราะห์ราคา อย่างไรก็ตามยังมีปัจจัยอื่น ๆ บางประการที่นักเทรดควรจับตามองเหรียญ SHIB ในปีนี้อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ChatGPT แนะนำให้ดูปัจจัยหลาย ๆ อย่างเช่น การเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทใหญ่ ๆ, การพัฒนาด้านกฎระเบียบ ซึ่งเหตุการณ์ในเชิงบวกเหล่านี้ล้วนส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน ซึ่งนั่นจะสามารถผลักดันให้ราคา SHIB มีมูลค่าสูงขึ้นได้ ในทางกลับกันหากเป็นเหตุการณ์เชิงลบก็อาจทำให้ราคา SHIB นั้นลดลงได้เช่นกัน

การทำนายราคาเหรียญ SHIB จาก AI

ตามข้อมูลจาก CoinPriceForecast ซึ่งเป็นเครื่องมือการทำนายราคาที่ได้รับความนิยม ได้มีการคาดการณ์ว่าราคา SHIB จะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 0.00000953 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2023 ซึ่งคิดเป็นราคาที่เพิ่มขึ้นกว่า 11% จากระดับราคาปัจจุบัน ที่น่าสนใจกว่านั้นก็คือ เว็บไซต์คาดการณ์ว่า SHIB จะพุ่งแตะ 0.00001037 ภายในช่วงกลางปีนี้ ซึ่งคิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นมากถึง 21% ในระยะสั้น

ในขณะที่เขียนบทความนี้ราคา Shiba Inu มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.000008587 ดอลลาร์ ลดลง 1.23% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ถึงอย่างนั้น ราคาเหรียญมีมอันดับ 2 ของโลกก็ยังคงเพิ่มขึ้นมากกว่า 6% หากนับตั้งแต่ต้นปี ซึ่งเป็นผลมาจากการฟื้นตัวของตลาด

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Frank Corva นักวิเคราะห์สินทรัพย์ดิจิทัลอาวุโสของ Finder ได้แบ่งปันมุมมองของเขาเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของราคา SHIB ที่อาจเกิดขึ้นในปี 2023 

โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินกล่าวว่า “ความน่าจะเป็นที่ SHIB จะให้ผลตอบแทนหวือหวาหรือสามารถทำสถิติสูงสุดใหม่ตลอดกาลในปีนี้ค่อนข้างมีความเป็นไปได้ต่ำ ” โดยเขาได้เปรียบเทียบความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในปัจจัยทางเศรษฐกิจในภาพรวมของตลาดคริปโตระหว่างตอนนี้กับเดือนตุลาคม 2021  

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : finbold