<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff นักด่า Bitcoin ตัวยง โดนสั่งปิดธนาคารตัวเองในปอร์โตริโก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2022 Peter Schiff นักด่า Bitcoin ตัวยงได้ทำการโพสต์ทวิตเตอร์เกี่ยวกับธนาคารของเขา บนบัญชีทวิตเตอร์ของตัวเอง

โดยจากสิ่งที่ Peter ได้กล่าวบอกนั้นก็คือ ธนาคารของเขานั้นได้โดนหน่วยงานกำกับดูแลของเปอร์โตริโกัสั่งปิดธนาคารของเขาไปเป็นที่เรียบร้อยด้วยเหตุผลปัญหาทางด้านเงินทุน แม้ว่าการปิดธนาคารครั้งนี้จะยังไม่มีหลักฐานว่า Peter ได้ก่ออาชญากรรมก็ตาม

ด้าน Peter กล่าวตัดพ้อว่า แทนที่ทางหน่วยกำกับดูแลของเปอร์โตริโกจะโพสต์ขายธนาคารให้กับผู้ซื้อที่มีคุณสมบัติสูง ซึ่งสามารถที่จะอัดฉีดเงินทุนที่มากกว่าขั้นต่ำตามที่ระเบียบข้อบังคับต้องการได้ แต่กลับเลือกที่จะสั่งปิดธนาคารของเขาเป็นผลทำให้บัญชีต้องถูกระงับและลูกค้าของธนาคารอาจต้องสูญเสียเงินไป

Peter ยังบอกต่ออีกว่าการที่ ตัวเขาเองนั้นจะไปเป็นหุ้นของบริษัทเพื่อที่จะมาซื้อธนาคารของเขาเองจำนวน 4% นั้นก็เป็นสิ่งที่ทางบริษัทไม่ต้องการ เพราะทางบริษัทนั้นไม่ต้องการให้ Peter เข้ามาเป็น 4% ด้วยเหตุเพราะข่าวไม่ดีต่าง ๆ เกี่ยวกับตัวของเขา

สุดท้ายแล้ว Peter ต้องเจอคำสั่งปิดธนาคารของเขาใน C&D (คำสั่งงดเว้นการกระทำ) ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเพื่อชดเชยการสูญเสียจากการดำเนินงานอันเนื่องมาจากข่าวร้าย นอกจากนี้ยังเขายังมีค่าใช้จ่ายมหาศาลในการเปิดธนาคารขนาดเล็ก โดยเขายังบ่นต่ออีกว่า เพราะค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ทำให้เขาไม่เคยได้ทำเงินได้เลย