<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shiba Inu เตรียมออกเหรียญ Stablecoin เป็นของตัวเอง หลังการล่มสลายของ TerraUSD

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ระบบนิเวศ Shiba Inu (SHIB) ใกล้จะได้มีเหรียญ Stablecoin เป็นของตัวเองแล้ว รวมถึง Reward Token และการ์ดเกมที่จะเปิดตัวตามมาในเร็วๆ นี้

ตามโพสต์บล็อกล่าสุด Shytoshi Kusama หัวหน้านักพัฒนาโปรเจกต์เหรียญมีม SHIB ได้ประกาศแผนเกี่ยวกับการเปิดตัวโครงการใหม่ ซึ่งนอกเหนือจากการเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ของตัวเองและReward Token  แล้ว ระบบนิเวศของ Shiba Inu ยังจะนำเสนอเกมการ์ดที่ถูกกำหนดไว้สำหรับโลก metaverse ด้วย

รายละเอียดเกี่ยวกับเหรียญ SHI  

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับ Stablecoin ทางผู้พัฒนาให้ความเห็นว่า เหตุการณ์การล่มสลายของเหรียญ UST stablecoin ซึ่งเกิดหลังจากการล่มสลายของ TerraUSD (UST) เป็นเหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้ชุมชน Shiba Inu ต้องการจะมีเหรียญ Stablecoin เป็นของตัวเอง

เหรียญ Stablecoin ของ Shina Inu นั้นจะมีชื่อว่า SHI โดยผู้พัฒนาอ้างว่า ในอนาคตของ Shiba Inu จะสามารถ “หลีกเลี่ยงปัญหากรณีเดียวกันกับที่เกิดขึ้นกับ TerraUSD ได้” โดยที่เหรียญ Stablecoin ของ Shiba นั้นจะถูกสร้างขึ้นอย่างอิสระโดย “กลุ่มนักพัฒนาในเครือข่ายการกระจายอำนาจ” ร่วมกับ Kusama

Reward Token

TREAT เป็น Reward Token ตัวใหม่ที่มีไว้เพื่อจะนำไปใช้กับชุมชน SHIB และโครงการทั้งหมด ซึ่งรวมถึงโปรเจกต์ metaverse ในอนาคตอย่าง Shibarium รวมอยู่ด้วย ในส่วนของเนื้อหาจะยังคงมีบทบาทสำคัญ ในการพัฒนาเกมไพ่ Shiba Collectible Card Game และสร้างความเสถียรแก่เหรียญ SHI

แต่จนถึงขณะนี้ ทางทีมนักพัฒนายังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติม เกี่ยวกับ Reward Token และการ์ดเกมและยังไม่มีการกำหนดวันเปิดตัวด้วยอย่างไรก็ตาม Kusama ให้ความเห็นว่า หากทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เหรียญ SHI ที่เป็น Stablecoin นั้นจะถูกปล่อยออกมาในช่วงปลายปีนี้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยที่วันที่จะเปิดให้ทดลองใช้งาน Metaverse อย่างเป็นทางการ