<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Santander ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของสเปนเตรียมจัดพิธีมอบรางวัลดิจิทัลใน metaverse

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่อุตสาหกรรมบล็อกเชนและ cryptocurrency กำลังขยายตัว สถาบันการเงินรายใหญ่ต่าง ๆ ก็กำลังให้ความสนใจในภาคส่วนนี้มากขึ้น โดยที่ธนาคารยักษ์ใหญ่อย่าง Santander กำลังวางแผนจัดพิธีมอบรางวัลที่จะเกิดขึ้นใน metaverse

อันที่จริง Santander กำลังจะจัดพิธีมอบรางวัลใน Decentraland metaverse ในวันที่ 14 กรกฎาคมสำหรับงาน ‘Santander X Global Challenge | Blockchain” ทางธนาคารได้กล่าวประกาศเกี่ยวกับรายละเอียดบนเว็บไซต์เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พิธีนี้ถือเป็นการสิ้นสุดการแข่งขันที่ดำเนินการร่วมกับมูลนิธิ Oxentia ซึ่งมีผู้เข้าประกวดทั้งหมดประมาณ 400 ราย โดยได้มีการกำหนด deadline สำหรับการสมัครคือ 9 มิถุนายน 2022 หลังจากนั้นคณะลูกขุนของผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศจะคัดรายชื่อให้เหลือเพียง 20 คนสุดท้าย

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ผู้เข้ารอบสุดท้ายเหล่านี้ได้นำเสนอโซลูชั่นของตนแก่ Fintech Station ซึ่งเป็นทีมนวัตกรรมแบบเปิดของ Santander

ความสำเร็จในเทคโนโลยีใหม่ ๆ

ในบรรดาผู้เข้ารอบ 20 คนสุดท้ายประกอบด้วยสตาร์ทอัพ 10 รายและสเกลอัพ 10 ราย จะมี 6 รายจะได้รับเลือกให้เป็นโซลูชั่นที่ดีที่สุดในการจัดหาโซลูชั่นที่มุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีตั้งแต่ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยสำหรับบล็อกเชนตลอดไปจนถึงการนำ DeFi มาใช้และทำโทเค็นเพื่อยกระดับและขยายการโต้ตอบทางดิจิทัลผ่าน Web3 และ metaverse

พิธีมอบรางวัลจะมอบเงินรางวัลแก่ผู้ชนะทั้ง 6 รายนี้เป็นจำนวน 120,000 ยูโร (ประมาณ 121,985 ดอลลาร์สหรัฐ) โดยสตาร์ทอัพที่ชนะ 3 อันดับแรกจะได้รับ 10,000 ยูโรต่อรายขณะที่สเกลอัพ 3 รายที่ชนะจะได้รับรายละ 30,000 ยูโร

พวกเขายังจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนผู้ประกอบการระดับโลกของธนาคาร Santander X 100 ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาเข้าถึงทรัพยากรต่าง ๆ เช่น การฝึกอบรม, เงินทุน, ลูกค้าและการมี connection

แผนสำหรับ ETF และการออกมาเตือนพวกต้มตุ๋นบนโลกคริปโต

ในเดือนพฤศจิกายน 2021 Finbold ได้รายงานว่า Banco Santander กำลังเตรียมที่จะเปิดตัวกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin (ETF) แห่งแรกในสเปน ซึ่งส่วนใหญ่ขับเคลื่อนโดยความต้องการของลูกค้า ตามที่ประธานบริหาร Ana Botín ได้กล่าว โดยตอนนี้ไม่มีข้อมูลใหม่ ๆ ผุดขึ้นมานับตั้งแต่ตอนนั้น

ไม่นานมานี้ธนาคารในเครือ Santander สาขาสหราชอาณาจักรได้ออกมารายงานระบุว่าการต้มตุ๋นที่เกี่ยวข้องกับ crypto ที่ได้รับการรับรองโดยคนดังในสหราชอาณาจักรเพิ่มจำนวนขึ้นกว่า 61% ในไตรมาสแรกของปี 2022 โดยได้มีการออกมาเตือนว่าจำนวนการต้มตุ๋นจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในปี 2022 และเพิ่มขึ้น 87% เมื่อเทียบกับปี 2021

ที่มา : Finbold