<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวลือเผยผู้ร่วมก่อตั้งของ 3AC หนีออกจากสิงคโปร์หลังกองทุนยื่นล้มละลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ยังไม่มีใครรู้ว่าตอนนี้ผู้ร่วมก่อตั้งกองทุนคริปโต Three Arrows Capital หายไปไหน จากการฟ้องล้มละลายของศาลในเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์กระบุว่า ตอนนี้ยังไม่เจอตัวผู้ร่วมก่อตั้งนาย Su Zhu และนาย Kyle Davies โดยได้ระบุว่า

“ตัวแทนจากต่างประเทศเข้าใจและเชื่อว่าตอนนี้ลูกหนี้ได้มีการดำเนินการบางอย่างในสิงคโปร์ โดยตอนนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่านาย Davies และนาย Zhu อยู่ที่ไหน แต่มีข่าวลือว่าตอนนี้หนีออกจากสิงคโปร์แล้ว”

นาย Su Zhu เคยมีข่าวลือว่าขายคฤหาสน์ของเขาในสิงคโปร์

ผู้ร่วมก่อตั้ง Three Arrows Capital ที่หายตัวไปมีข่าวลือว่านาย Su Zhu ต้องการขายคฤหาสน์ของเขาในสิงคโปร์ซึ่งมีมูลค่าถึง 35 ล้านดอลลาร์ และได้ส่งเงินไปยังธนาคารแห่งหนึ่งในดูไบ

Three Arrows Capital เคยจัดการสินทรัพย์กว่า 3 พันล้านดอลลาร์ ในเดือนเมษายน 2022

การยื่นล้มละลายยังให้ข้อมูลทางการเงินของ Three Arrows Capital ว่า เมื่อเดืนเมษายน 2022 กองทัน Hedge Fund ‘มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมากกว่า 3 พันล้านดอลลาร์

Three Arrows Capital โดนยึดทรัพย์สินหลังการยื่นล้มละลาย

นอกจากนี้ การยื่นฟ้องล้มละลายโดยตัวแทนของ Three Arrows Capital ขอให้เจ้าหนี้พยายามยึดทรัพย์สินของตนต่อไปตามคำสั่งชำระบัญชีจากหมู่เกาะ British Virgin โดยระบุว่า

“เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2022 ลูกหนี้เริ่มดำเนินการชำระบัญชีต่อหน้าศาล BVI และศาลดังกล่าวได้แต่งตั้งผู้แทนต่างประเทศเป็นผู้ชำระบัญชีร่วมของลูกหนี้ โดยการยื่นคำร้องเพื่อเริ่มคดีบทที่ 15 นี้ ผู้แทนจากต่างประเทศพยายามที่จะรักษาความพยายามที่จะยึดทรัพย์สินของลูกหนี้แต่ละรายเพื่อยึดทรัพย์สินและรักษาสภาพที่เป็นอยู่และเปิดโอกาสให้ผู้แทนต่างประเทศมีเสถียรภาพในทรัพย์สินของลูกหนี้ กษาทรัพย์สินของลูกหนี้ และทำการตรวจสอบโดยสมบูรณ์ของลูกหนี้ การเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนและทรัพย์สินของลูกหนี้ รวมถึงสาเหตุของการดำเนินคดี ”

Source : EWN