<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Three Arrows Capital เริ่มออกมาเคลื่อนไหวแล้ว หลังถูกฟ้องหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทนายความฝ่าย Three Arrows Capital (3AC) กล่าวว่าเอกสารการยื่นฟ้องจากศาลนั้นน่าผิดหวังพร้อมกล่าวหาเจ้าหนี้ว่ากำลังใช้ลูกเช่นในการโน้มน้าวลูกค้าของเขา

Zhu Su ผู้ร่วมก่อตั้ง 3AC ได้ทวีตข้อความบน Twitter ว่า 

“น่าเศร้า ที่พวกเราโดนหลอกลวงแม้จะมีเจตนาที่ดีต่อผู้ชำระบัญชี หวังว่าพวกเขาจะแสดงเจตนาสุจริตในใบสำคัญแสดงสิทธิโทเคนของ StarkWare”

นอกจากนี้ Su ยังโพสต์ภาพอีเมลที่ส่งโดย Advocatus Legal LLP ซึ่งเป็นสำนักงานกฎหมายในสิงคโปร์ที่ดำเนินการในนามของผู้ก่อตั้งกองทุน ซึ่งกล่าวว่าพวกเขาจะดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็นเพื่อแสวงหาการลงโทษที่เหมาะสม

Advocatus Legal LLP กล่าวว่าพวกเขาต้องทำงานภายใต้ความกดดันด้านเวลาอย่างมาก และจะไม่ดำเนินการตามกำหนดการเดิมได้ พร้อมแจ้งต่อศาลว่าผู้ก่อตั้งกองทุนไม่ได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

ตามที่หลายคนทราบกันดีกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่มีอายุเกือบ 10 ปีก่อตั้งโดยอดีตเพื่อนร่วมโรงเรียนและนักลงทุนในวอลล์สตรีท Su Zhu และ Kyle Davies จนถึงเดือนเมษายนปีนี้ ก่อนการล่มสลายบริษัทมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) เกือบ 3 พันล้านดอลลาร์ 

หลังจากถูกชำระบัญชี 3AC ก็ได้รับคำสั่งให้ชำระบัญชีโดยศาลหมู่เกาะบริติชเวอร์จินเมื่อเดือนที่แล้ว ระหว่างการยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อล้มละลายยังค้นพบว่าสำนักงานที่ถูกทิ้งร้างและกองจดหมายจำนวนหนึ่ง ซึ่งคาดการณ์ว่าผู้ก่อตั้งทั้งสองอาจหนีออกจากสิงคโปร์ไปเป็นที่เรียบร้อยก่อนเกิดเหตุการณ์

ทั้งนี้ศาลได้แต่งตั้งทนายความคดีคนใหม่ซึ่งเรียกร้องให้ตามหาผู้ก่อตั้งและขอให้พวกเขาส่งรายการทรัพย์สินของบริษัท เช่น กระเป๋าเงินดิจิทัล บัญชีธนาคาร สินทรัพย์ดิจิทัลในครอบครอง สัญญาซื้อขายล่วงหน้า หลักทรัพย์ รายละเอียดของลูกหนี้และบริษัททั้งหมด

อย่างไรก็ตามเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนด ทนายความของ Zhu ได้แนบเอกสารพร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับทรัพย์สินของบริษัทมากับอีเมลฉบับล่าสุดให้กับศาลเป็นที่เรียบร้อย