<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Three Arrows Capital ยื่นฟ้องบริษัทของตัวเองจำนวน 5 ล้านดอลลาร์ในขณะหลบหนี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามเอกสารที่ส่งไปยังศาลล้มละลายของสหรัฐอเมริกาสำหรับเขตทางใต้ของนิวยอร์กเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมผู้ชำระบัญชีของ Three Arrows Capital (3AC) ยังไม่สามารถติดต่อกับผู้ก่อตั้งบริษัทได้ไม่ว่าทางผ่านช่องทางใดก็ตาม

เมื่อวันที่ 18 กรกฏาคมผู้ใช้ Twitter ชื่อ Soldman Gachs เจ้าหนี้ของ 3AC รายงานว่า Zhu Su หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Three Arrows Capital ได้ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายกว่า 5 ล้านดอลลาร์ซึ่งทำให้เขากลายเป็นเจ้าหนี้ของบริษัทของเขาเอง

“ผมเพิ่งสังเกตในรายชื่อเจ้าหนี้ของ #3AC และสังเกตเห็นว่า @zhusu ยื่นคำร้องเป็นเงิน 5 ล้านดอลลาร์ ในระหว่างการหลบหนี โดยถือได้ว่าเขาได้เรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากกองทุนของเขาเอง”

ในขณะนี้ยังคงไม่มีใครพบเห็น Zhu Su และ Kyle Davies ผู้ก่อตั้ง 3AC ตั้งแต่พวกเขาหายตัวไปหลังการล่มสลายของ 3AC นั่นหมายความว่าการเรียกร้องมูลค่า 5 ล้านดอลลาร์จึงเกิดขึ้นในขณะที่ Su ซ่อนตัวอยู่แต่ก็ยังไม่พบข้อมูลใดที่อาจช่วยระบุตำแหน่งของเขาหรือ Davies ได้ 

3AC ยื่นคำร้อง

นอกจากนี้ Three Arrows Capital ซึ่งเป็นผู้จัดการการลงทุนของกองทุนได้ยื่นคำร้องล้มละลายมูลค่า 25 ล้านดอลลาร์ หลังจากนั้นกองทุนจะกลายเป็นหนึ่งในเจ้าหนี้รายใหญ่ของ 3AC รวมกับเจ้าหนี้รายอื่นที่กำลังถูกเปิดเผยเป็นครั้งแรก 

โดยเจ้าหนี้ที่ถูกเปิดเผยมีจำนวนมากมายไม่ว่าจะเป็น DCG, Voyager, DeFiance, Celsius, BlockFi, CoinList, SBI Crypto, Galaxy Digital และ BitGo ในขณะที่โครงการ Algorand และ Moonbeam Network ก็รวมอยู่ด้วย โดยการเรียกร้องทั้งหมดที่ยื่นต่อ 3AC อยู่ที่ 2.8 พันล้านดอลลาร์

“มูลค่ารวมของการเรียกร้องทั้งหมดอยู่ที่ 2.8 พันล้านดอลลาร์ และจะมีอีกจำนวนมากที่จะตามมา ผู้อ้างสิทธิ์บางคนยื่นฟ้องเพียง 1 ดอลลาร์เท่านั้น”

อย่างไรก็ตามการประชุมของเจ้าหนี้ทั้งหมดของ 3AC จะมีขึ้นในวันที่ 18 กรกฏาคมโดย บริษัท Teneo Restructuring จะเป็นผู้ดูแลตามการมอบหมายจากศาลในหมู่เกาะบริติชเวอร์จิน