<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โผล่อีกร้าน! ร้านเบอร์เกอร์คนไทยเปิดให้จ่ายด้วย Bitcoin แถมโปรซื้อครบ 10,000 Sats ลดไปเลย 500 Sats

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับเป็นอีกครั้งที่เราได้เห็นพ่อค้าแม่ค้าชาวไทยเริ่มเปิดให้คนไทยชำระค่าสินค้าด้วยคริปโตเคอร์เรนซี จากครั้งที่แล้วตามที่ Siamblockchain ได้รายงานว่ามีพ่อค้าขายหมูปิ้งรับชำระเงินด้วย Bitcoin Lightning Network มาในคราวนี้ก็เป็นตาของร้านเบอร์เกอร์กันบ้าง

ร้านดังกล่าวมีชื่อว่า The burgest delivery ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ ซอยประชาสงเคราะห์ 22 เขตดินแดง ได้เปิดให้ผู้ใช้บริการสามารถชำระค่าอาหารได้ด้วย Bitcoin Lightning Netowrk อ้างอิงจากแฟนเพจของทางร้าน ที่ร้านนั้นได้เปิดรับให้ชำระด้วยวิธีการดังกล่าวมาตั้งแต่ช่วงปี 2023 และยังคงเปิดรับเรื่อยมา นอกจากนี้ทางร้านยังใส่แคปชันสโลกแกนบางส่วนเกี่ยวกับ Bitcoin อีกด้วย

“เบอร์เกอร์ไม่สามารถเสกเท่าไรก็ได้ มันถูกจำกัดด้วยพลังงานและเวลา หรือ Proof of work (PoW) แล้วสินค้าที่ใช้ Pow จะไม่รับเงินที่ถูกสร้างด้วย PoW ได้อย่างไร” 

ยิ่งไปกว่านั้นทางร้านยังได้ทำป้ายโฆษณาด้วยว่าซื้อครบ 10,000 Sats รับส่วนลดไปเลย 500 Sats หวังกระตุ้นให้คนใช้ Bitcoin ใช้จ่ายในชีวิตประจำวันกันมากขึ้น

ทว่าใครที่สนใจอยากจะเข้าไปลิ้มลองอาจจะเจอกับคิวยาวสักหน่อยเพราะเมื่อไม่นานมานี้ “อ.ตั๊ม พิริยะ” Bitcoiner ชื่อดังของไทย ได้เข้าไปอุดหนุนใช้บริการร้าน The burgest delivery และได้ทำการโพสต์ลงบนเพจ Right Shift ซึ่งก็ได้มีแฟนคลับต่างเข้ามากดถูกใจและคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก 

ภาพ : อาจารย์ ตั๊ม เข้าไปอุดหนุนร้าน The burgest delivery 

ที่มา : Facebook