<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tesla ยอมเทขาย Bitcoin ขาดทุนที่ 29,000 ดอลลาร์ พวกเขาเสียเงินไปเท่าไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาด cryptocurrency ถูกรบกวนด้วยข่าว Tesla ขายการถือครอง Bitcoin กว่า 75% ซึ่งขาดทุนจากราคาที่ซื้อ 9% ซึ่ง Tesla เข้าซื้อ BTC ด้วยราคาเฉลี่ยที่ 31,620 ดอลลาร์ตามแหล่งข่าวรายงาน

ตามรายงานเบื้องต้น บริษัท Tesla ได้เทขาย Bitcoin ครั้งใหญ่ทำให้บริษัทสูญเสียเงินมูลค่า 936 ล้านดอลลาร์ในราคาขายเฉลี่ยที่ 28,888 ดอลลาร์ซึ่งเกิดขึ้นพร้อมกับการลดลงของ BTC ครั้งใหญ่ที่เราเห็นในเดือนมิถุนายนซึ่งส่งผลให้สกุลเงินดิจิทัลหลักราคาร่วงลงไปถึง 17,600 ดอลลาร์

Musk ตัดสินใจขายการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลที่เกิดขึ้นเนื่องจากขาดกระแสเงินสดแม้จะจบลงด้วยการขาดทุนในสกุลเงินดิจิทัลก็ตาม

ทั้งนี้ Musk กล่าวด้วยข้อเท็จจริงว่า Tesla ยังคงถือครอง BTC ไว้อีก 25% และตั้งเป้าที่จะกลับมาเพิ่มการถือครองในอนาคตอีกครั้ง

ที่ผ่านมา Musk และบริษัทของเขาเป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญที่กำหนดการเพิ่มขึ้นและลดลงของจำนนวนที่อยู่ของ Dogecoin และ Bitcoin นอกจากนี้ CEO ของ SpaceX ยังคงเชื่อมั่นในเทคโนโลยีที่กระจายอำนาจและเชื่อว่าอนาคตจะเชื่อมโยงกับเทคโนโลยีดังกล่าวเข้ากลับบริษัท

ที่มา: TradingView 

แม้จะมีการเทขายจำนวนมากเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาแต่ปัจจุบันเห็นได้ว่าตลาด crypto ยังไม่ได้รับความสนใจมากนักเนื่องจากตลาดยังคงขาดปริมาณการซื้อขายและการไหลเข้าของเม็ดเงินซึ่งทำให้ขาดคความผันผวน

อย่างไรก็ตามข้อตกลงการซื้อขายนั้นสำเร็จไปแล้วในช่วงที่นักลงทุนเผชิญหน้ากับตลาดหมีอย่างรุนแรงและนำพาสกุลเงินดิจิทัลหลักสู่ระดับราคาต่ำสุด ซึ่งปัจจุบันตลาด Bitcoin กำลังฟื้นตัวอย่างช้า ๆ ภายใต้สภาวะเงินเฟ้อสูงสุดในรอบ 20 ปี