<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด ZB.com ประกาศระงับการถอนเงินอีกเจ้า หลังถูกแฮ็กสูญเงินไปกว่า 170 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานที่จัดทำโดยบริษัทรักษาความปลอดภัย PeckShield พบว่า บริษัท ZB.com ซึ่งเป็นบริษัทเว็บเทรดคริปโตรายล่าสุดที่เพิ่งทำการระงับการถอนเงินเมื่อวานนี้ เนื่องจากถูกแฮ็กขโมยเงินออกไปกว่า 4.8 ล้านดอลลาร์ออกจากกระเป๋าเงินร้อนของเว็บเทรด

โดยข้อมูลบนเครือข่ายแสดงให้เห็นว่า มีเหรียญคริปโตจำนวนมากกว่า 20 รายการที่ถูกโอนย้ายจากกระเป๋าเงินของเว็บเทรด ZB.com เพื่อส่งไปยังที่อยู่อื่น ในวันอังคารที่ผ่านมา

เหรียญเหล่านี้ถูกเทขายบนกระดานเทรดแบบกระจายอำนาจจำนวนหลายครั้งในวันอังคาร เพื่อแลกเปลี่ยนเป็นเหรียญคริปโตอันดับ 2 อย่าง ETH จำนวน 2,224 ETH (3.6 ล้านดอลลาร์) โดยแฮ็กเกอร์ได้ทำการโอนเงินไปยังที่อยู่กระเป๋าสตางค์ใบนี้ และยังคงไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ 

เหตุการณ์การแฮ็กเกิดขึ้นส่งผลทำให้ ZB.com ระงับการถอนเงินของลูกค้าในวันอังคารเพื่อประกาศสถานะ “ซ่อมบำรุงรักษาระบบชั่วคราว”

“เนื่องจากความล้มเหลวอย่างกะทันหันของแอปพลิเคชั่นหลักบางตัว จึงยังคงต้องใช้เวลาในการแก้ไขปัญหา บริการฝากและถอนถูกระงับในขณะนี้ ดังนั้นโปรดอย่าฝากสกุลเงินดิจิทัลใด ๆ ก่อนการกู้คืน” กระดานเทรด ZB.com เขียนระบุบนเว็บไซต์

เว็บกระดานเทรด ZB.com เดิมคือ CHBTC.com ซึ่งเป็นหนึ่งในเว็บเทรดคริปโตที่เก่าแก่ที่สุดในตลาดคริปโต  ทั้งนี้แพลตฟอร์มนี้เดิมอยู่ในประเทศจีนและเป็นหนึ่งในบริษัทกระดานเทรด ที่ต้องย้ายออกมาหลัง ที่ประเทศจีนประกาศห้ามการซื้อขายคริปโต ในปี 2017

ที่มา : The Block