<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้พิพากษาศาลไฟเขียว ! สั่งให้ Voyager คืนเงินจำนวน 270 ล้านดอลลาร์ให้กับลูกค้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า Voyager Digital Holdings บริษัทให้กู้เงินคริปโต ทื่ประสบปัญหาวิกฤตสภาพคล่องได้ยื่นล้มละลาย เพื่อให้บริษัทสามารถดำเนินการต่อไป โดยปัจจุบันพวกเขากล่าวว่า ตอนนี้ได้รับข้อเสนอการซื้อกิจการ ใน “ราคาที่สูงและดีกว่า” จาก AlamedaFTX ต่างจากข้อเสนอเดิมในเดือนกรกฎาคม

ทั้งนี้ทาง Alameda เคยยื่นข้อเสนอให้ซื้อทรัพย์สินทั้งหมดของ Voyager และสินเชื่อคงค้าง ยกเว้นเงินกู้ที่ผิดนัดกับ Three Arrows Capital  แต่อย่างไรก็ตามดีลนี้ถูกปฏิเสธไป ซึ่ง Voyager ให้เหตุผลว่า การทำแบบนี้ไม่ใช่ “การทางออกที่ดีที่สุด”  สำหรับลูกค้า

อย่างไรก็ดีล่าสุดศาลได้อนุมัติ ให้ทางบริษัท Voyager คืนเงินเป็นจำนวน 270 ล้านดอลลาร์ในกองทุนลูกค้าที่จัดขึ้นของ Metropolitan Commercial Bank (MCB) โดย Michael Wiles ผู้พิพากษาศาลล้มละลายของสหรัฐฯ ได้แจ้งให้ Voyager ทราบอย่างชัดแจ้งแล้วในส่วนของการคืนเงินส่วนหนึ่งในเงินฝากของลูกค้า

บริษัท Voyager มีเงินสะสมอยู่ในบัญชีธนาคาร แต่กองทุนเหล่านี้ถูกสั่งระงับทันทีเมื่อเริ่มกระบวนการล้มละลาย

ด้าน Stephen Ehrlich ซีอีโอของ Voyager Digital กล่าวในเดือนกรกฎาคมว่า เขาตั้งใจที่จะคืนเงินให้กับลูกค้าจาก MCB ทันทีที่ “กระบวนการกระทบยอดและการป้องกันการฉ้อโกง” เสร็จสมบูรณ์

จำนวนหนี้ของ Voyager มีมูลค่าไม่เกิน 1 หมื่นล้านดอลลาร์ จากเจ้าหนี้ทั้งหมดประมาณ 100,000 ราย และนอกเหนือจาก  Voyager แล้ว ยังมีผู้ให้กู้หรือบริษัทลงทุนใน crypto อีกจำนวนหนึ่งที่ต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก รวมถึงบริษัทใหญ่ ๆ อย่าง Celcius, Three Arrows Capital, BlockFi และอื่น ๆ