<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 สัญญาณที่บ่งชี้ว่าราคา Ethereum กำลังจะพุ่งขึ้นแตะ 2,500 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ภายในเดือนกันยายน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคา Ethereum นั้นจะเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวนับตั้งแต่ร่วงทำจุดต่ำสุดที่ราคาประมาณ 885 ดอลลาร์ในเดือนมิถุนายนของปีนี้ อย่างไรก็ตามถึงแม้ราคาของ Ethereum จะเพิ่มขึ้นมาสูงมากแล้ว แต่ตัวชี้วัดทางเทคนิคจำนวนหนึ่งก็ยังส่งสัญญาณบ่งบอกว่า ราคาของ Ethereum มีแนวโน้มที่จะพุ่งทยานต่อขึ้นไปได้อีก

การมาของ The Merge

ราคาของ Ethereum ที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงนี้ ดูเหมือนว่าจะเป็นผลมาจากความคาดหวังของ The Merge ซึ่งเป็นตัวอัพเกรดที่จะเปลี่ยนพื้นฐานบล็อกเชน  Ethereum จาก proof-of-work (PoW) เป็น proof-of-stake (PoS) ในเดือนกันยายน

ในขณะเดียวกัน การใช้ PoS ก็จะช่วยลดบทบาทของนักขุดบนเครือข่าย และแทนที่ด้วยเครื่องมือตรวจสอบที่เรียกว่า “Node” 

อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกคนที่เห็นด้วยกับแนวคิดของ POS โดยนาย Chandler Guo นักขุด Crypto ชาวจีน ได้ออกมาต่อต้านแนวคิดของ The Merge และเรียกร้องให้อนุรักษ์เวอร์ชัน PoW ของ Ethereum ให้คงอยู่ต่อไปเช่นเดิม แถม Guo ยังได้สร้างเหรียญ Ethereum PoW chain เวอร์ชันของเขาเองเป็น “ETHPoW” ในชื่อว่าเหรียญ “ETHW” อีกด้วย

การกลับตัวของตลาด

ในระหว่างการฟื้นตัวของราคาเมื่อเร็วๆ นี้ Ethereum มีการปรับตัวขึ้นอย่างน่าประทับใจ ที่ช่วงบริเวณแนวรับ-แนวต้านสำคัญระหว่าง 1,625 – 1,975 ดอลลาร์

และตอนนี้ราคาของ ETH/USD ก็ได้มีการร่วงกลับมาพักตัวที่โซนแนวรับสำคัญ เพื่อเตรียมดีดตัวพุ่งขึ้นไปที่ระดับ $2,000 และระดับราคาเป้าหมายของช่วงขาขึ้นในระยะสั้นต่อไป ที่เส้นค่าเฉลี่ย EMA 50 แถว ๆ ระดับราคา $2,340 

ในขณะที่เป้าหมายของราคาต่อไป อาจอยู่ที่บริเวณเส้นแนวต้านเทรนด์ไลน์ที่ก่อตัวขึ้นเมื่อช่วงปีที่แล้วที่ประมาณ 2,500 ดอลลาร์

นักลงทุนที่หลั่งไหลเข้ามาเหมือนกฎของแรงดึงดูด

เมื่อระดับราคาเป้าหมายของ Ethereum อยู่ที่ 2,500 ดอลลาร์ สิ่งนี้ส่งผลให้มีนักลงทุนหลั่งไหลเข้ามาลงทุนกับ Ethereum เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจำนวนกว่า 16.3 ล้านดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่ Bitcoin มีเม็ดเงินไหลออกสวนทางมูลค่ากว่า 8.5 ล้านดอลลาร์ บ่งชี้ได้ว่า Ether มีช่วงขาขึ้นที่แข็งแกร่งมากกว่าเมื่อเทียบกับเหรียญคริปโตอันดับต้น ๆ ของตลาด

โดยสรุปแล้ว ข่าวการมาของ The Merge ได้ทำหน้าที่เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาตลาดกระทิง ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น แต่อย่างไรก็ตาม Ethereum อาจเห็นการปรับฐานราคาอย่างมีนัยสำคัญ หลังจากการอัปเกรดเป็น PoS ในเดือนกันยายน เนื่องจากนักเทรดอาจเริ่มแห่ “เทขายเหรียญ” ตามกลยุทธ์ที่ว่า “Buy the rumor , Sell on fact”

ที่มา :cointelegraph.com