<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุด Bitcoin เริ่มขาย BTC ที่ถือครองติดต่อกัน 3 เดือน สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการคาดการณ์ล่าสุดของ Arcane Research บริษัทวิเคราะห์คริปโตชื่อดังแสดงให้เห็นว่านักขุด Bitcoin ยังคงเดินหน้าขาย BTC มากกว่าการถือครอง

แม้ว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นอย่างช้า ๆ ในช่วงเดือนที่ผ่านมา แต่นักขุด BTC ไม่มีทางเลือกที่จะต้องขายเหรียญของตนเองเนื่องจากแนวโน้มเชิงลบของราคาที่อาจร่วงลงอีกในเดือนนี้

นักขุดขาย Bitcoin บางส่วน

เมื่อราคา Bitcoin เดินทางไปแตะระดับราคา 25,000 ดอลลาร์ในเดือนสิงหาคมก็ได้ลดแรงขายในอุตสาหกรรมขุด BTC ลง 

เป็นที่รู้กันว่าต้นทุนการขุด BTC ของนักขุดนั้นสูงกว่าปริมาณ Bitcoin ที่ขุดได้เป็นอย่างมากซึ่งทำให้เมื่อระยะเวลาผ่านไปที่สินทรัพย์มีมูลค่าลดลงอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ภาคธุรกิจเริ่มเทขายสินทรัพย์ดิจิทัลของตัวเองมากยิ่งขึ้นหรืออาจทำให้นักลงทุนบางรายอาจเกษียณอายุและเทขายสินทรัพย์ทั้งหมดก่อนออกจากตลาดอย่างถาวร

ข้อมูลจากช่วงตั้งแต่เดือนพฤษภาคมดูเหมือนจะยืนยันว่าเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ตามที่ Arcane ระบุ นักขุดสาธารณะเพียงคนเดียวที่มีนามว่า Core Scientific ได้ขายสินทรัพย์ประมาณ 12,000 BTC ในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม

แม้จะมีแนวโน้มหรือสัญญาณการกลับตัวเมื่อเดือนที่แล้วซึ่งส่งผลให้ราคา BTC สูงขึ้นแต่ผู้ดำเนินการขุดรายใหญ่ที่สุดก็เลือกที่จะเกษียณตัวเองออกจากตลาด

“แม้ว่านักขุดสาธารณะจะขาย BTC ได้น้อยกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนในเดือนกรกฎาคม แต่เรายังคงเห็นว่าพวกเขากำลังสูญเสียการถือครองหากเราดูเปอร์เซ็นต์ของการผลิต Bitcoin ที่ขายได้” 

ตามการเปิดเผยนักขุดสาธารณะขาย BTC มากกว่าที่ตัวเองขุดได้กว่า 158% ในเดือนกรกฎาคม ส่งผลให้ปัจจุบันถือเป็นเดือนที่ 3 แล้วที่เขาขายสินทรัพย์ดิจิทัลมากกว่าที่ขุดได้”

แผนภูมิการขายผู้ ขุด Bitcoin ที่มา: Arcane Research

อย่างไรก็ตามในเดือนเมษายน 2022 นักขุด Bitcoin ได้ถือครองสินทรัพย์เพิ่มขึ้นสูงสุดตลอดกาล แต่อย่างไรก็ตามหลังจากเดือนนั้นเป็นต้นมาก็มีอัตราการขายสินทรัพย์เพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ