<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดูไบไฟเขียวอนุญาต ‘Binance’ เปิดให้บริการซื้อขายแก่ลูกค้ารายย่อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance แพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศว่า บริษัทได้รับใบอนุญาตผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน (VASP) ซึ่งช่วยให้ไบแนนซ์สามารถเปิดให้บริการผลิตภัณฑ์ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์แก่กลุ่มลูกค้ารายย่อย  หลังจากก่อนหน้านี้ในเดือนกรกฎาคม 2023  Binance ได้รับใบอนุญาต MPV จาก VARA ให้เสนอผลิตภัณฑ์เฉพาะสำหรับนักลงทุนที่ได้รับการรับรองและนักลงทุนสถาบัน 

ด้วยใบอนุญาตผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน (VASP) Binance FZE บริษัทย่อยในดูไบของ Binance แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีอันดับ 1 ของโลก เตรียมปล่อยของหนัก ขยายบริการครบวงจร ประกอบด้วย การซื้อขายแบบสปอต บริการให้กู้ยืมเงินคริปโต และการสเตก  ผู้ใช้ที่ได้รับการรับรองคุณสมบัติจะสามารถเข้าถึงการซื้อขายแบบฟิวเจอร์สและออปชั่นเพิ่มเติม การขยายบริการครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Binance FZE ที่จะนำเสนอบริการครบวงจรแก่ลูกค้าในดูไบ และตอกย้ำความน่าเชื่อถือด้วยใบอนุญาต VASP

Richard Teng  CEO Binance กล่าวในแถลงการณ์ว่า 

“ในขณะที่เราได้รับใบอนุญาต VASP แบบเต็มรูปแบบอันทรงเกียรติ สิ่งนี้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของเราในการยกระดับระบบการเงิน ผ่านการปฏิบัติตามกฎระเบียบและนวัตกรรม ความสำเร็จนี้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราในด้านความโปร่งใส การปฏิบัติตามกฎระเบียบ และการเติบโตอย่างรับผิดชอบ ยั่งยืนในแวดวงสินทรัพย์ดิจิทัลอันรวดเร็ว”

หน่วยงานในดูไบของ Binance อย่าง Binance FZE ได้รับใบอนุญาต Operational MVP ไปเมื่อกลางปี 2023 ตามข้อมูลการยื่นเอกสารของ VARA (หน่วยงานกำกับดูแลสินทรัพย์คริปโตของดูไบ) ใบอนุญาตนี้ อนุญาตให้ Binance FZE สามารถเปิดให้บริการแก่ นักลงทุนสถาบัน และ นักลงทุนที่ผ่านเกณฑ์ โดยครอบคลุมบริการด้านนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ (broker-dealer) และบริการเว็บเทรดคริปโต (exchange) รวมถึงการซื้อขายสัญญา derivate ของสินทรัพย์ดิจิทัล

Alex Chehade ผู้จัดการทั่วไปของ Binance FZE กล่าวในแถลงการณ์ว่า 

“ใบอนุญาต VASP แบบเต็มรูปแบบนี้ ตอกย้ำภาพลักษณ์ของดูไบในฐานะเมืองที่มองการณ์ไกล โดยยอมรับและสนับสนุนศักยภาพทางการเงินที่นำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้” 

รายงานจาก Bloomberg ระบุว่า หนึ่งในเงื่อนไขของใบอนุญาตคือ ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีต CEO อย่าง Changpeng Zhao”CZ”  ต้องยอมสละสิทธิ์การควบคุมเสียงโหวตในบริษัทสาขาประจำท้องถิ่น โดยในขณะนี้ CZ อยู่ในสหรัฐอเมริกา เพื่อรอการตัดสินคดี หลังจากตกลงยินยอมยุติข้อกล่าวหากับกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ เมื่อเดือนพฤศจิกายน ซึ่งคาดว่าเขาจะได้รับโทษในวันที่ 30 เมษายนนี้

ที่มา : coindesk