<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Ethereum ในตำนานเริ่มโอนเหรียญมูลค่ากว่า 990 ล้านบาท หลังปล่อยทิ้งมานานเกือบ 5 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระเป๋าเงินของเจ้ามือ Ethereum รายใหญ่ที่ได้กว้านซื้อเหรียญในยุค ICO และได้รับเหรียญไปประมาณ 150,000 ETH ในปี 2014 ตอนนี้ได้กลับมาเปิดใช้งานอีกครั้งหลังไม่มีการเคลื่อนไหวมาตลอด 5 ปี

โดยเจ้ามือรายนี้ได้โอนเหรียญ Ethereum จำนวน 145,000 ETH ไปยังที่อยู่กระเป๋าหลายใบ หลังราคาของ Ethereum ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง จนทำจุดสูงที่สุดในรอบ 3 เดือน และสามารถยืนเหนือราคา $2,000 ได้สำเร็จ

เป็นที่สังเกตว่าการโอนเหรียญในครั้งนี้จะเป็นการโอนเหรียญทีละ 5,000 ETH และมีบางครั้งที่เจ้ามือโอนเหรียญบางส่วนมากกว่า 15,000-20,000 ETH โดยมูลค่ารวมที่โอนทั้งหมดมีมูลค่ามากกว่า 280 ล้านดอลลาร์ และยอดคงเหลือของกระเป๋าเงินตอนนี้ เหลือเพียงแค่ 0.107 ETH เท่านั้น

การเคลื่อนไหวของเจ้ามือรายใหญ่ในครั้งนี้ นับเป็นจุดดึงดูดความสนใจของชุมชนได้เป็นอย่างดี โดยหลายคนเริ่มกังวลว่า เจ้ามือรายนี้อาจเตรียมเทขายเหรียญออกไป หลังจากอัพเกรด The Merge สิ้นสุด ซึ่งเป็นการเปลี่ยนผ่านอย่างเป็นทางการของบล็อกเชนที่ใช้ Proof of Work ในปัจจุบันไปสู่ Proof of Stake 

ถึงแม้ว่าการที่เจ้ามือรายใหญ่จะตัดสินใจเ เหรียญ​ ETH จำนวน 145,000 ETH จริง แต่แรงกดดันด้านการขาย 250 ล้านดอลลาร์นั้น ไม่ถือว่ามีนัยสำคัญพอที่จะเริ่มต้นการทุบตลาดคริปโตให้พังทลายลงได้ โดยผู้ใช้อีกสองสามคนเชื่อว่า เจ้ามือรายใหญ่รายนี้อาจต้องการที่จะพยายาม Staking ETH ของเขาเพื่อ ให้ได้รับสิทธิ์เป็นผู้ตรวจสอบความถูกต้องบนเครือข่าย PoS หรือ Node เพื่อสร้างรายได้แบบ Passive Income ให้กับตัวเอง

ที่มา : cointelegraph