<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PROEN ส่งหนังสือยกเลิกการลงทุนเหรียญ KUB กับ Bitkub พร้อมออกจากการเป็น Node Validator

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คุณ กิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด(มหาชน) หรือ PROEN แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  โดยมีเนื้อสำคัญในการบอกเลิกสัญญาการลงทุนในเหรียญ KUB  กับ Bitkub

ตามที่บริษัท โปรเอ็น คอรป์ จำกัด (มหาชน) ได้มีมติอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัทครั้งที่  3/2565 เกี่ยวกับการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ประเภท คริปโตเคอเร็นซี่ซึ่งเป็นเงื่นไขในการเข้าร่วมเป็นพาร์ท เนอรกับ บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด (“Bitkub”)

โดยบริษัทจะเข้าลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ประเภท คริปโตเคอเร็นซี่ สกุลเงิน Bitkub Coin (“เหรียญ KUB”) ซึ่งเป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมเป็นพารท์เนอร์ กับ Bitkub เพื่อวัตถุประสงค์ในการเป็นในการเป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรม (Validator Node POSA) แบบ Proof of Stake Allianceในระบบบล็อกเชน Bitkub Chain

ซึ่งบริษัทมีหน้าที่เป็นผู้ตรวจสอบยืนยันข้อมูล สำเนาการทำรายการธุรกรรมจากบัญชีธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์บนแพลตฟอร์ม Bitkub Chain ที่ถูกกระจายไปยังเครือข่ายระบบคอมพิวเตอร์เซิฟเวอร์มีเงื่อนไขการเข้าร่วมโดยบริษัทต้องซื้อเหรียญ KUB จาก Bitkub จำนวน 250,000 เหรียญ KUB มูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน  72,949,815 บาท และได้รับเหรียญ KUBเข้าบัญชีบริษัท

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้พิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ตามประกาศของกลต.จท-1.(ว) 37/2565 เรื่องการลงทุนหรือการ ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัทจดทะเบียน การเปลี่ยนแปลงราคาเหรียญ KUB และปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ

จึงได้ทำหนังสือแจ้งใช้สิทธิเลิกสัญญา และขอยกเลิกการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลโดยได้ส่งหนังสือไปยัง Bitkub เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565

แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยี (Tech Partner) ตามความเหมาะสมในด้านความชำนาญ ร่วมกับทาง BitKub สนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยี Bitkub Chain และร่วมมือกันในด้านต่าง ๆ สู่การเป็นโครงสร้างพื้นฐานระบบเศรษฐกิจดิจิทัลของไทยในอนาคตต่อไป