<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ออสเตรเลียเตรียมสร้าง “Map Token” เพื่อยกระดับอุตสาหกรรม Crypto 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บลูมเบิร์กรายงานในวันนี้ (วันที่ 22 สิงหาคม 2565) ว่า นายกรัฐมนตรีแอนโธนี อัลบานีส  “จะมีแผนที่จะสร้าง Map token” เพื่อช่วยให้ความรู้ความเข้าใจและควบคุมอุตสาหกรรมคริปโตให้มีประสิทธิภาพ

Jim Chalmers เหรัญญิกคนที่ 41 ของออสเตรเลีย กล่าวแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ว่า รัฐบาลของนายกรัฐมนตรี Anthony Albanese วางแผนที่จะสร้าง “token mapping” เพื่อช่วยในการระบุว่าโทเค็นสินทรัพย์ดิจิทัลใดกำลังถูกใช้ในออสเตรเลียและควรควบคุมอย่างไร

เหรัญญิกของออสเตรเลียกล่าวว่า “ด้วยการแพร่กระจายของสินทรัพย์ crypto ที่มากขึ้น เราจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่า ลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับ crypto จะได้รับความปลอดภัยในการทำธุรกรรมที่เพียงพอ” 

รายงานของคณะกรรมการรัฐสภาออสเตรเลียในอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2564 กล่าวถึง ประเด็นสำคัญประการหนึ่งในการควบคุมอุตสาหกรรม Crypto คือในตอนนี้ยังอุตสาหกรรมดังกล่าว ยังขาดการควบคุมและดูแลรักษาความปลอดภัย เนื่องจากหน่วยงานกำกับดูแลระดับประเทศและระดับนานาชาติ ยังไม่มีมาตรฐานกำกับดูแลคริปโตอย่างเพียงพอ ส่งผลให้คณะกรรมการของออสเตรเลียต้องเร่งร่างมาตรการเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรม Crypto 

อดีตรัฐบาลภายใต้นายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสัน ได้วางแผนที่จะร่างกรอบการทำงานเกี่ยวกับcrypto เพื่อควบคุมและให้ใบอนุญาตในรอบที่แล้วแต่ก็ไม่สำเร็จ

Caroline Bowler ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ BTC Markets กล่าวในแถลงการณ์ ว่า “ประโยชน์เพิ่มเติมของการทำ Map Token นั้นมีมากมาย” “มันจะช่วยให้นักลงทุนคริปโตมีความมั่นคงมากขึ้น และช่วยเหลือบริษัทในการพัฒนาอุตสาหกรรมที่ใช้บล็อคเชนของตนเอง อีกทั้งให้คำแนะนำในการทำธุรกรรม ตลอดจนช่วยเหลือหน่วยงานกำกับดูแลในการสร้างระบบอย่างที่เหมาะสม

ที่มา :bloomberg.com