<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหาร Ripple เข้าหารือนายกเทศมนตรีเมืองฟุกุโอกะ หรือนี่จะนำไปสู่การยอมรับ XRP ในญี่ปุ่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Emi Yoshikawa รองประธานฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและการดำเนินงานของ Ripple กล่าวกับ Takashima นายกเทศมนตรีเมืองฟุกุโอกะของญี่ปุ่น และทีมของเขา หลังจากที่ได้เยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของ Ripple ในวันนี้ว่า

“ผมยินดีต้อนรับนายกเทศมนตรีเมืองฟุกุโอกะ คุณโซอิจิโร ทาคาชิมะ และทีมของเขาที่ @Ripple HQ ฟุกุโอกะเป็นเมืองชั้นนำด้าน Web3 ของญี่ปุ่น และในวันนี้นายกเทศมนตรีทาคาชิมะแห่งเมืองฟุกุโอกะและผู้คนจากแผนกต่างประเทศได้เข้าเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของ Ripple! ซึ่งผมมีความหวังสูงสำหรับเมืองฟุกุโอกะที่กำลังทำงานอย่างขยันขันแข็งในโครงการ Web3” 

SBI Holdings หนึ่งในสถาบันที่ให้บริการทางการเงินที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดของญี่ปุ่น คือพันธมิตรทางธุรกิจหลักของ Ripple ทั้งคู่เปิดตัวการร่วมทุน และกระตุ้นให้เกิดความนิยมของ XRP ในหมู่ชาวญี่ปุ่น นอกจากนี้หน่วยงานกำกับดูแลของญี่ปุ่นยังได้กล่างชี้แจงด้วยว่า ในตอนนี้พวกเขายังไม่ถือว่า XRP นั้นเข้าข่ายเป็นหลักทรัพย์

ธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกของ Ripple เฟื่องฟู แม้จะอยู่ในระหว่างต่อสู้คดีกับ SEC

เครือข่ายการชำระเงินของ Ripple เป็นกุญแจสู่ความสำเร็จ แม้ว่าจะมีคดีฟ้องร้องในอดีตและยังคงต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน 

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ Ripple ได้เปิดตัวโครงการใหม่รับกับทาง SBI Remit เพื่อเปิดใช้งานการชำระเงินแบบเรียลไทม์ระหว่างญี่ปุ่นและไทย ซึ่งจะทำให้คนไทยกว่า 47,000 คนที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นสามารถส่งเงินกลับบ้านผ่าน RippleNet ได้ทันที และล่าสึเบริษัทฟินเทคในซานฟรานซิสโกเพิ่งเปิดตัวบริการ On-Demand Liquidity (ODL) ที่ขับเคลื่อนด้วย XRP ในบราซิลโดยร่วมมือกับธนาคาร Travelex Bank

แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนในตอนนี้ว่า Ripple ตั้งใจที่จะร่วมมือกับเมืองฟุกุโอกะของญี่ปุ่นในการนำคริปโตมาใช้หรือไม่ เนื่องจากการฟ้องร้องคดี SEC กับ Ripple ยังคงไม่ชัดเจน แต่ทว่าการเป็นหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์นี้จะช่วยให้ Ripple แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และ XRP ก็อาจจะได้รับประโยชน์จากสิ่งนี้

ที่มา :zycrypto.com