<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Pool ขุดอันดับ 1 AntPool บอกว่าจะไม่ดูแลทรัพย์สินของลูกค้าบน Ethereum หลังจากการอัพเกรด The Merge

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

AntPool ซึ่งเป็น Pool ขุดยักษ์ของบริษัท Bitmain กล่าวว่า จะไม่ดูแลทรัพย์สินของลูกค้าบน Ethereum หลังจากการเปลี่ยนไปใช้ระบบ Proof-of-Stake หลังการอัพเกรด The Merge

การอัพเกรด The Merge จะเปลี่ยนการทำงานของ Ethereum จากระบบ Proof-of-Work ไปเป็นระบบ Proof-of-Stake ซึ่งช่วยลดความจำเป็นในการตรวจสอบธุรกรรมโดยผู้ ขุด

AntPool มี Pool ขุดบน Ethereum ที่ให้ผู้ใช้งานแต่ละคนสามารถเสียบเครื่องขุดของตัวเองได้ และแบ่งปันรางวัลที่จากการขุด โดยทาง Antpool จะเป็นผู้จ่ายรางวัลจากการขุดให้กับผู้ใช้งาน

ในบล็อกโพสต์เมื่อวันเสาร์ ทางบริษัทกล่าวว่าจะยุติการดูแลสินทรัพย์ของลูกค้าบนเครือข่าย Ethereum 2.0 และเปิดเผยแผนการข้อตกลงก่อนที่จะทำการอัพเกรด The Merge

หลังจากการอัพเกรด PoS ของ Ethereum ทางบริษัทจะยุติการดูแลทรัพย์สินของลูกค้าแต่ละรายเนื่องจากหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่ Ethereum ของพวกเขาจะถูกบังคับให้มีส่วนร่วมในการตรวจสอบธุรกรรมของ Tornado Cash ซึ่งถูกคว่ำบาตรโดยสหรัฐฯ

“เนื่องจาก ETH 2.0 มาพร้อมกับความเสี่ยงในการถูกตรวจสอบในประเทศต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า ทาง AntPool จะไม่สามารถดูแลทรัพย์สิน ETH ของผู้ใช้งานบนเครือข่าย POS ต่อได้”

เมื่อ Ethereum ถูกเปลี่ยนเป็นระบบ Proof-of-Stake ทำให้ผู้ที่ตรวจสอบความถูกต้องนั้นส่วนใหญ่ถูกควบคุมโดยผู้ให้บริการ Stake เช่น Lido Finance, Coinbase, Bitcoin Suisse, Kraken และ Staked.us โดยพวกเขาได้ควบคุมประมาณ 60% ของโหนดตรวจสอบความถูกต้องทั้ง 416,000 โหนดบนเครือข่าย Ethereum

หากผู้ตรวจสอบต้องการที่จะปฏิบัติตามมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ พวกก็สามารถกรองธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Tornado Cash ได้บางส่วน แต่เรายังคงต้องจับตาดูแลการตรวจสอบดังกล่าวจะเกิดขึ้นเมื่อ Ethereum เปลี่ยนไปใช้ระบบ POS หรือไม่

ทาง AntPool ได้ขอให้ลูกค้าเพิ่ม Private Address ลงไปในบัญชีของตนภายในวันที่ 3 กันยายน หลังจากนั้นทาง AntPool จะทำการแจกจ่ายราวัลจากการขุด POW ที่สะสมอยู่ไปยัง Private Address

ในขณะเดียวกันทาง AntPool ยังได้สนับสนุน Blockchain ที่ทำงานด้วยระบบ Proof-of-Work เช่น Bitcoin และ Ethereum Classic และก่อนหน้านี้ AntPool ไม่เพียงแต่สนับสนุน Ethereum Classic แต่ยังลงทุนถึง 10 ล้านดอลลาร์ใน Ecosystem ของมันด้วย

Source : The BLOCK