<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mt.Gox เลื่อนการชำระคืน Bitcoin ให้กับลูกค้าอีกครั้งไปเป็นช่วงกลางเดือนหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันชำระเงินคืนจาก Mt.Gox ได้กำหนดเวลาเริ่มแรกไว้ที่ปลายเดือนสิงหาคม โดยจะมีการแจกจ่าย Bitcoin มากกว่า 137,000 BTC ให้กับลูกค้าของแพลตฟอร์มคริปโตที่ถูกแฮกในช่วงที่ผ่านมา

อันที่จริงเอกสารสาธารณะล่าสุดที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ของแพลตฟอร์มเมื่อวันที่ 31 สิงหาคมมีการเปิดเผยว่าการมอบหมายงานต่าง ๆ ได้รับการยอมรับจากศาลเป็นที่เรียบร้อยแล้วและจะเริ่มต้นการจัดการในวันที่ 15 กันยายนเป็นต้นไปแม้ว่าจะไม่มีการกำหนดช่วงระยะเวลาสิ้นสุดก็ตาม 

ทั้งนี้กำหนดการเริ่มต้นการจัดการไม่ได้หมายความว่า Mt.GOX จะเริ่มการแจกจ่ายเงินตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2022 แต่อย่างใด

Mt. Gox เปลี่ยนข้อมูลการชำระเงินอีกครั้ง ที่มา: Mt. Gox

ตามที่ Django Bits ผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ดำเนินการช่องทางสำหรับเจ้าหนี้ Mt. Gox โดยได้กล่าวว่ากระบวนการชำระคืนนี้สามารถลากไปเป็นเวลาหลายเดือน

“ดังที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ trustee ยังไม่พร้อมที่จะจ่ายเงิน แม้ว่าจะมีกระบวนการ KYC โดยเขาต้องอธิบายว่าการจ่ายเงินจะเกิดขึ้นอย่างไร อีกทั้งเขาต้องรวบรวมข้อมูลบัญชีธนาคารต่าง ๆ มากมาย ซึ่งสิ่งนี้จะยืดเยื้อเป็นเวลาหลายเดือน”

นักลงทุนติดตามอย่างใจจดจ่อ

จากการพูดคุยเกี่ยวกับกระบวนการชำระคืนเจ้าหนี้ Mt. Gox นักลงทุนได้ติดตามยอดคงเหลือของผู้ดูแลผลประโยชน์ซึ่งสามารถติดตามได้ด้วยตัวชี้วัดที่ระบุว่า 137,890 BTC อยู่ในทุนสำรอง Mt. Gox

Bitcoin: ยอดคงเหลือ Mt. Gox Trustee ที่มา: Glassnode

มีการพูดคุยกันมากมายเกี่ยวกับผลกระทบที่การจ่ายเงินจะมีต่อตลาดสกุลเงินดิจิทัลเมื่อเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากขณะนี้ Bitcoin กำลังดำเนินการภายใต้ความผันผวนที่สูง และมีความกังวลว่าลูกค้าของ Mt. Gox จะขาย BTC ที่กู้คืนมาได้ ส่งผลให้ตลาดเกิดความปั่นป่วนมากขึ้น 

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์เชื่อว่านักลงทุนไม่ควรกังวลมากจนเกินไปเนื่องจากเจ้าหนี้จำเป็นต้องรอให้เม็ดเงินในกองทุนสำรองพร้อมก่อนที่จะแจกจ่ายสู่นักลงทุนที่ได้รับผลกระทบซึ่งใช้อาจใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง