<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหลังตัวเลข Non-farm Payrolls ออกมาแย่กว่าที่คาดการณ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงค่ำที่ผ่านมาหลังจากที่ตัวเลข Non-farm Payrolls ของสหรัฐฯ ออกมาแย่ว่าที่นักลงทุนคาดการณ์ไว้ โดยได้บันทึกอัตราการว่างงานเพิ่มมากขึ้น 3.7% ในเดือนสิงหาคม

จากข้อมูลของกระทรวงแรงงานสหรัฐ Non-Farm Payrolls (NFP) เพิ่มขึ้นเป็น 315,000 คนในเดือนสิงหาคม เทียบกับที่คาดการณ์ไว้ 300,000 ราย หลังจากที่ในเดือนกรกฎาคมเพิ่มขึ้นมากกว่า 526,000 คน ทั้งนี้ส่งผลให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นเป็น 3.7% จาก 3.5% 

สิ่งนี้ทำให้นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าตัวเลขของ NFP ที่ออกมาแย่จะช่วยกดดันให้ FED ไม่เพิ่มอัตราดอกเบี้ยในระยะเวลาอันใกล้นี้เนื่องจากตลาดแรงงานในสหรัฐฯ กำลังแย่ลงอย่างต่อเนื่อง

 อย่างไรก็ตามไม่ใช่เพียง Bitcoin ที่ทำราคาพุ่งสูงขึ้นเท่านั้น แต่ตลาดหุ้น S&P 500 และ Dow Jones ก็ได้รับราคาขึ้นสูงเช่นเดียวกัน

ที่มา : TradingView

Nonfarm Payrolls คือ ดัชนีชี้นำทางเศรษฐกิจตัวหนึ่งที่สำคัญของสหรัฐฯ ที่ประกาศทุกๆ วันศุกร์แรกของแต่ละเดือน ผ่านทางการรวบรวมตัวเลขทางสถิติการจ้างงานในภาคการบริการ ก่อสร้าง อุตสาหกรรม โดยไม่นับรวมไปถึงการจ้างงานในภาคการเกษตร ในครัวเรือน และในองค์กรไม่แสวงหากำไรโดยกรมสถิติแรงงานของสหรัฐฯ

โดยตัวเลขนี้เป็นการรวบรวมอัตราการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในแต่ละเดือน ซึ่งหมายถึงปริมาณการจ้างงานที่เพิ่มขึ้น หรือ ลดลง เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า ใช้สะท้อนการขยาย หรือ หดตัวทางเศรษฐกิจผ่านทางการจ้างงานที่มีแนวโน้มลดหรือเพิ่ม

อย่างไรก็ตามปัจจุบันราคา Bitcoin ยังคงซื้อขายอยู่ที่ราคาเหนือกว่า 20,000 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้น 1.46% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและลดลง 6.42% ใน 7 วันที่ผ่านมาตามข้อมูลจาก CoinMarketCap