<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนฟ้องร้อง Upbit หลังสูญเสียเงินกว่า 4.15 ล้านบาท เพราะอนุมัติโอนเหรียญ Luna ช้า 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Upbit เว็บกระดานเทรดคริปโตของเกาหลีใต้ถูกฟ้องร้องโดยนักลงทุนบนเแพลตฟอร์มเนื่องจากความล่าช้าในการโอนโทเคน LUNA นานกว่า 1 เดือน ซึ่งช่วงระยะเวลานั้น Terra ได้ประสบปัญหาราคาร่วงลงอย่างรุนแรงจนแทบไม่มีมูลค่าส่งผลให้นักลงทุนดังกล่าวต้องขาดทุนมากกว่า 156 ล้านวอนหรือประมาณ 113,700 ดอลลาร์

ชายนิรนามรายนี้มีอายุ 50 ปี ได้ยื่นฟ้องต่อศาลกลางกรุงโซลเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้วกับ Dunamu ซึ่งดำเนินการ Upbit เขาถูกกล่าวหาว่าพยายามโอน 1,310 LUNA ในวันที่ 24 มีนาคมจากกระเป๋าเงินคริปโต Upbit ไปยังบัญชี Binance เพื่อเปลี่ยนเป็นเงินดองเวียดนาม

วันรุ่งขึ้น Binance แจ้งชายคนนั้นว่า LUNA ของเขาถูกส่งคืนเนื่องจากปัญหาในการโอน แต่เขาไม่พบมันในกระเป๋าเงิน Upbit ของเขา ปรากฎว่าเงินได้ถูกส่งไปยังกระเป๋าเงินคริปโตของ Upbit โดยไม่ได้ตั้งใจและเว็บกระดานเทรดเกาหลีใต้สามารถส่งคืนให้กับชายคนนั้นได้หลังจากผ่านขั้นตอนการตรวจสอบบัญชีมาตรฐานตามที่กฎหมายกำหนดเท่านั้น

ชายคนนั้นอ้างว่าเขาถาม Upbit ทั้งหมด 27 ครั้งว่าเมื่อใดที่โทเคน LUNA จะถูกส่งคืนให้เขา โดยกระดานเทรดดังกล่าวได้บอกชายคนนั้นว่าพวกเขากำลัง “เตรียมพร้อม” อยู่

หลังจากผ่านไปเดือนกว่าในเดือนพฤษภาคมเหรียญ Terra และเหรียญ Stablecoin ของ TerraUSD ดิ่งลง ส่งผลให้อุตสาหกรรมคริปโตทั้งหมดเข้าสู่ตลาดหมี ในขณะที่นักลงทุนกำลังรอ Upbit เพื่อคืนโทเคน LUNA ของเขา 

ทั้งนี้ Upbit ได้ออกมาระบุว่าจะไม่รับผิดชอบต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้นจากบริษัทที่ปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบข้อบังคับ

อย่างไรก็ตามอดีตผู้พิพากษาบอกกับ Korea JoongAng Daily โดยไม่เปิดเผยตัวตนว่าไม่สามารถดำเนินการตามคำร้องขอของชายผู้นี้ได้ ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีการเปิดเผยอย่างชัดเจนว่าเหตุการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างไร