<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Uniswap ประกาศสนับสนุนการอัปเกรด Ethereum PoS อย่างสมบูรณ์ แต่จะไม่รองรับ ETH PoW

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Uniswap กระดานเทรด DEX ที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม crypto ได้ประกาศการสนับสนุนอย่างเต็มที่สำหรับการเปลี่ยนผ่านกลไกฉันทามติของ Ethereum ท่ามกลางความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นในตลาด

การอัปเกรด The Merge ได้กลายเป็นที่รู้จักในชุมชนคริปโตอย่างรวดเร็วซึ่งถือเป็นจุดสุดยอดของการสร้างและการวางกลยุทธ์เป็นเวลา 6 ปีของนักพัฒนา ETH โดยนักลงทุน crypto บางคนได้เปรียบเทียบว่าการอัปเกรดเครือข่ายของ ETH เหมือนช่วงเวลาสำคัญในประวัติศาสตร์เช่นเดียวกับการ Halving ทุก 4 ปีของ Bitcoin 

Uniswap Labs เน้นว่าแพลตฟอร์มเว็บของพวกเขาจะสนับสนุนเฉพาะ Proof-of-Stake ของ Ethereum เท่านั้น และเปิดเผยว่า DEX วางแผนที่จะไม่กลับไปสนับสนุนการ fork Proof-of-Work ของ Ethereum

“Uniswap Labs รองรับ The Merge และไม่มีแผนที่จะรองรับ fork ใดๆ ในเว็บแอปของเรา การย้ายจาก Proof-of-Work (PoW) ไปเป็น Proof-of-Stake (PoS) ถือเป็นก้าวสำคัญในการปรับขนาดระบบนิเวศของ Ethereum และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในทันที”

Uniswap ประกาศการสนับสนุน ETH PoS 

อันที่จริง มันได้กลายเป็นบรรทัดฐานสำหรับโปรโตคอลในการสร้างความแตกต่างนี้ในสัปดาห์ที่จะนำไปสู่การผสาน ตามที่รายงานโดย EthereumWorldNews ก่อนหน้านี้ นักขุด ETH ที่มีชื่อเสียงในจีนที่รู้จักกันในชื่อ Chandler Guo ได้เปิดเผยแผนการที่จะ fork PoW ของ Ethereum ระหว่างการเปลี่ยนผ่านสู่ PoS 

การเคลื่อนไหวนี้ดูเหมือนจะเป็นการดำเนินการเพื่อรักษาระบบนิเวศที่นักขุดยังคงเป็นหัวใจสำคัญของห่วงโซ่ ETH โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อเสนอนี้ได้รับการสนับสนุนที่หลากหลายจากบุคคลและโปรโตคอลคริปโต 

https://twitter.com/EtherWorldNews/status/1555166428717776896

Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron และนักขุด ETH รายใหญ่ให้คำมั่นสัญญาว่าเขาจะบริจาค 1 ล้าน ETH หาก fork สำเร็จ อีกทั้งเว็บกระดานเทรดคริปโต เช่น Deribit และ OKX ยังบอกเป็นนัยถึงการสนับสนุนโทเคนใหม่ที่แยกออกมา

ในทางตรงกันข้าม stakeholders เช่น Uniswap, Chainlink และ USDC ได้ประกาศการสนับสนุนการควบรวมกิจการโดยไม่มีที่ว่างสำหรับเหรียญ ETH แบบ PoW

ณ เวลานี้ การควบรวมกิจการจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 กันยายน โดยอ้างถึงคำพูดของ Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum ในวันอังคารที่ 6 กันยายน การอัปเกรด Bellatrix ได้เปิดใช้งานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยปัจจุบันได้ประสบความสำเร็จในขั้นตอนแรกเป็นที่เรียบร้อยและกำลังรอการอัปเกรดขึ้นสุดท้ายที่ชื่อว่า Paris ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายหลังการเปลี่ยน Ethereum เป็น PoS แบบ 100%

https://twitter.com/EtherWorldNews/status/1567117619173416961