<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff ออกมาแซะ Bitcoin ว่าไม่ได้เป็นสินทรัพย์ปลอดภัยเหมือนที่ได้โฆษณาเอาไว้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Schiff นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังหรือที่รู้จักกันในชื่อ ‘นักด่า Bitcoin’ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความผันผวนของ Bitcoin อีกครั้ง หลังราคาเหรียญร่วงลงไปเกือบ 6% จากข่าวความไม่สงบที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลก

เมื่อวันที่ 19 เมษายน Schiff ได้ออกมาโพสต์บนแพลตฟอร์ม X (Twitter) โดยได้เน้นย้ำถึงความแตกต่างระหว่าง Bitcoin และทองคำที่มีปฏิกิริยาต่อความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ทวีความรุนแรงขึ้นในตะวันออกกลาง หลังจากราคา Bitcoin ร่วงลงมากกว่า 6% ในขณะที่ทองคำเพิ่มขึ้น 1.5%

“Bitcoin ไม่ใช่สินทรัพย์ปลอดภัยเหมือนที่ได้โฆษณาเอาไว้”

โดยความคิดเห็นของ Schiff เกิดขึ้นหลังจากการตกต่ำของราคา Bitcoin ในวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา หลังราคา Bitcoin ได้ร่วงลงไปต่ำกว่า 61,000 ดอลลาร์ ซึ่งทาง Schiff ได้ชี้ถึงความผันผวนของราคา Bitcoin ที่ตรงกันข้ามกับเสถียรภาพของทองคำในช่วงเวลาที่เกิดความไม่สงบทางภูมิรัฐศาสตร์

นอกจากนี้ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Schiff ยังได้ออกมาตั้งคำถามถึงการคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะสามารถพุ่งขึ้นไปเหนือ 100,000 ดอลลาร์ได้ว่าเป็นเรื่องเพ้อฝัน หลังหุ้นที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ยังอยู่ในตลาดหมี

อย่างไรก็ตาม แม้ราคา Bitcoin จะมีการตกต่ำเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่นักวิเคราะห์บางคนอย่าง Michaël van de Poppe ก็ได้ออกมาคาดการณ์ว่าราคาเหรียญมีโอกาสที่จะดีดกลับขึ้นไปอีกครั้ง หลังจากที่กระแสความตึงเครียดของสงครามบรรเทาลง และการมาของเหตุการณ์ Halving

ที่มา: Benzinga